Đại gia Xuân Trường muốn phục dựng Phố Hiến còn sở hữu dự án nào?

Google News

Doanh nghiệp Xuân Trường nổi tiếng với việc mạnh tay đầu tư Khu du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) với tổng vốn đầu tư 17.000 tỷ đồng.

Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường lại vừa đề xuất với UBND tỉnh Hưng Yên cho phép “Xây dựng và phục dựng Phố Hiến xưa" với tổng vốn dự kiến tới 25.000 tỷ.
Theo đề xuất của Xuân Trường, dự án này sẽ phục dựng những ngôi nhà cổ của Việt Nam, những ngôi nhà do thương nhân 12 nước châu Á xây dựng như Xiêm, Lữ Tống, Mã Lai, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản…
Dai gia Xuan Truong muon phuc dung Pho Hien con so huu du an nao?
 Một góc Phố Hiến xưa (Ảnh: Báo Hưng Yên).
Dự án cũng phục dựng sự hiện diện của các nước phương Tây như Bồ Đào Nha, Anh, Pháp, Hà Lan… để gợi nhớ về thương cảng Phố Hiến sầm uất nhất khi thương nhân quốc tế đến buôn bán.
Dự kiến, tổng diện tích đất là 1.874,8ha, chủ yếu khai thác khu đất ngoài bãi sông Hồng, không sử dụng đất trồng lúa. Trong đó, khu quần thể Phố Hiến xưa có quy mô 511,3ha, để phục dựng khoảng 3.000 nhà cổ, trung tâm tâm linh tín ngưỡng, đình thờ tổ nghiệp trên mặt nước, trung tâm hội nghị, lễ hội cho doanh nhân…
Dai gia Xuan Truong muon phuc dung Pho Hien con so huu du an nao?-Hinh-2
Đại gia Nguyễn Văn Trường. (Ảnh: Nhịp sống thị trường). 
Theo tìm hiểu, doanh nghiệp Xuân Trường là một trong nhiều Công ty do đại gia Nguyễn Văn Trường (SN 1963) làm chủ. Doanh nghiệp này nổi tiếng với việc mạnh tay đầu tư Khu du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) với tổng vốn đầu tư 17.000 tỷ đồng.
Ngoài ra Xuân Trường còn đề xuất nhiều dự án là các khu du lịch văn hóa tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp (Hải Phòng); Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) 15.000 tỷ đồng; Tam Chúc (Hà Nam) 11.000 tỷ đồng,…
Dai gia Xuan Truong muon phuc dung Pho Hien con so huu du an nao?-Hinh-3
 Khu du lịch Tràng An.
Trước đó, năm 2018, doanh nghiệp của đại gia Xuân Trường cũng đề xuất với UBND TP.Hà Nội được xây dựng khu du lịch tâm linh Hương Sơn có quy mô khoảng 1.000 ha (bao quanh Chùa Hương và Suối Yến), với tổng mức đầu tư 15.000 tỷ đồng.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)