Chủ đầu tư Tháp Doanh nhân “phớt lờ” ý kiến của cơ quan chức năng

Google News

Lùm xùm liên tục xảy ra tại dự án chung cư Tháp Doanh nhân trong những tháng qua, khi chủ đầu tư chậm bàn giao nhà, khách hàng kêu cứu khắp nơi.

Chậm bàn giao không một lý do
Khách hàng mua chung cư Tháp Doanh nhân (số 1 đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) liên tục căn băng rôn yêu cầu chủ đầu tư đối thoại, bàn giao nhà và đền bù theo hợp đồng mua bán đã được ký do dự án chậm tiến độ. Nhưng tới nay mọi thứ vẫn "bất động".
Trong hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và khách hàng thời hạn bàn giao nhà vào cuối tháng 12/2017, thế nhưng, gần 2 năm qua, những người mua căn hộ tại dự án Tháp Doanh nhân vẫn chờ đợi mà không biết đến khi nào dự án mới hoàn thiện.
Chu dau tu Thap Doanh nhan “phot lo” y kien cua co quan chuc nang
Khách hàng mua chung cư Tháp Doanh nhân liên tục căn băng rôn yêu cầu chủ đầu tư đối thoại, bàn giao nhà. (Ảnh: Người dân cung cấp) 
Tại cuộc họp ngày 20/5/2019, chủ đầu tư đưa ra cam kết bàn giao gói xây dựng thô vào cuối tháng 5 và gói cơ bản vào cuối tháng 7/2019. Nhưng đến nay không một căn hộ nào được bàn giao. Chủ đầu tư vẫn không có một cuộc đối thoại nào với khách hàng tiếp theo và không có một văn bản thông báo về ngày bàn giao hay những lý do chậm bàn giao.
Khách hàng đã nhiều lần đến gặp chủ đầu tư yêu cầu làm rõ các vấn đề trong hợp đồng mua bán, nhưng đều nhận được thái độ thờ ơ của cấp thừa hành, còn Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Anh Quân Strong, ông Bùi Văn Quân thì luôn lẩn tránh.
Dự án Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân do Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Tây Đô thuộc Tập đoàn Anh Quân Strong làm chủ đầu tư có diện tích 2.710 m2 với 270 căn hộ. Theo thiết kế, tòa tháp có chiều cao 52 tầng, trong đó có 5 tầng hầm và 45 tầng nổi, 2 tầng lửng, chiều cao 168m.
“Thái độ của chủ đầu tư không hợp tác với cư dân, thậm chí coi thường khách hàng mua chung cư, chậm bàn giao nhà mà không đưa ra một lý do nào, không cần ý kiến đối thoại với người mua” - chị Nguyễn Thị Vân Anh một khách hàng mua nhà bức xúc nói.
“Phớt lờ” ý kiến của cơ quan chức năng
Khách hàng mua dự án chung cư Tháp Doanh nhân cũng đã gửi đơn kêu cứu khắp nơi, từ Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng, UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Hà Đông, phản ánh chủ đầu tư dự án chung cư Tháp Doanh nhân chậm bàn giao nhà, tự ý thay đổi thiết kế, chuyển đổi công năng sử dụng, thay đổi mật độ xây dựng…
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND quận Hà Đông làm việc với cư dân xem xét nội dung đơn của cư dân và đảm bảo tiến độ, quyền lợi của người mua nhà; báo cáo Chủ tịch UBND thành phố những nội dung vượt thẩm quyền.
Chu dau tu Thap Doanh nhan “phot lo” y kien cua co quan chuc nang-Hinh-2
Đơn kêu cứu của khách hàng mua dự án chung cư Tháp Doanh nhân được gửi đi khắp nơi. 
UBND quận Hà Đông cũng giao phòng Quản lý đô thị cùng đơn vị liên quan phối hợp cùng UBND phường Mộ Lao kiểm tra nội dung đơn thư phản ánh của khách hàng mua dự án chung cư, yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ của dự án, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và báo cáo UBND quận trước ngày 15/8/2019.
Các yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội, quận Hà Đông được đưa ra từ đầu tháng 8 nhưng tới nay sau hơn 1 tháng dự án vẫn "bất động". Khách hàng mua nhà vẫn không thấy một sự phản hồi hay tín hiệu tích cực từ dự án, chủ đầu tư "phớt lờ" chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hà Nội. Khách hàng cũng chưa nhận được phản hồi từ chính các cơ quan chức năng được giao giải quyết vụ việc.
Hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án vẫn tiếp tục hàng ngày trả lãi ngân hàng và trả tiền thuê nhà mà không biết bao giờ mới được bàn giao nhà từ dự án một thời được coi là biểu tượng của quận Hà Đông.
Theo Hoài Lam/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)