Chân dung “thiếu gia tỷ đô” nhà Tập đoàn DOJI đi làm bằng xe máy

Google News

Sinh ra trong gia đình có “điều kiện” nhưng năm đầu về nước và làm việc tại Tập đoàn, thiếu gia Đỗ Minh Đức vẫn đi xe máy đi làm.

Tập đoàn DOJI do gia tộc họ Đỗ (người sáng lập là ông Đỗ Minh Phú) sở hữu nằm trong danh sách 750 doanh nghiệp gia đình lớn nhất thế giới năm 2019. Ở Việt Nam, gia tộc họ Đỗ đã có 4 đời làm kinh doanh nhưng không phải có nghề gia truyền, gia bảo nào mà mỗi thế hệ đi theo một ngã rẽ khác nhau. Phải đến đời thứ 4 (con ông Đỗ Minh Phú) mới có sự kế thừa.
Ở Tập đoàn DOJI, người con trai của ông Đỗ Minh Phú là Đỗ Minh Đức giữ vị trí Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn VBĐQ DOJI. Đỗ Minh Đức (chưa đến 40 tuổi) tốt nghiệp cử nhân Kinh tế tại Anh, sau đó trở thành Thạc sỹ Marketing tại Đại học Westminster (Anh).
Chan dung “thieu gia ty do” nha Tap doan DOJI di lam bang xe may
 Đỗ Minh Đức -  Tổng giám đốc DOJI.
Sau khi tốt nghiệp đại học ở Anh, ông Phú khuyên con mình học tiếp bằng Thạc sĩ về Marketing và một bằng chuyên ngành của Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA). Đến năm 2008, Đỗ Minh Đức trở thành Chuyên gia đá quý Quốc tế sau khi học và vượt qua nhiều kỳ thi khó khăn tại Viện Ngọc học Hoa kỳ GIA và trở thành Chuyên gia đá quý Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
Đây có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất bởi anh phải học song song hai chương trình cho kịp hoàn thành kế hoạch tốt nghiệp.
Thời gian chính của Đỗ Minh Đức chủ yếu là tập trung trên giảng đường, thư viện, trong phòng nghiên cứu, hỏi ý kiến các giáo sư, chuyên gia… Anh hay thiếu ngủ, thậm chí chẳng có tâm trí dành thời gian cho các hoạt động giải trí như những bạn bè cùng trang lứa khác.
Trở về nước, Đỗ Minh Đức làm trợ lý cho cha mình khoảng 1 năm để học việc. Trong thời gian này, Đỗ Minh Đức đi làm bằng bằng xe máy như nhiều nhân viên khác.
Ông Đỗ Minh Phú giải thích: "Nhà tôi thì có điều kiện nhưng công ty không có tiêu chuẩn ô tô cho trợ lý và tôi không mua ô tô riêng cho con".
Sau đó, anh được điều vào làm Giám đốc chi nhánh DOJI ở TP.HCM trong 3 năm. Trong thời gian này, Đỗ Minh Đức đã tạo dấu ấn đưa thương hiệu DOJI tấn công mạnh mẽ vào thị trường vàng bạc đá quý cạnh tranh khốc liệt nhất Việt Nam.
Sau đó, Minh Đức ra Hà Nội và được bổ nhiệm vị trí mới – Tổng giám đốc DOJI.
Tại DOJI, Đỗ Minh Đức hiện phụ trách các mảng kinh doanh như bán lẻ, trang sức cao cấp, marketing, bất động sản... Anh được nhiều nhân viên dưới quyền đánh giá là một lãnh đạo dám nghĩ, dám làm và có tầm nhìn sâu rộng, thừa hưởng từ người cha của mình. Anh đồng thời là người kế nghiệp sáng giá của ông Đỗ Minh Phú tại Tập đoàn DOJI.
Tuy nhiên, Đỗ Minh Đức là người khá tín tiếng và ít khi xuất hiện trước truyền thông trừ các sự kiện lớn của Tập đoàn.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)