Cách ly chống dịch: Thêm một nghề doanh thu tăng vọt

Google News

Kể từ ngày có lệnh cách ly xã hội, nhiều đơn vị áp dụng chuyển sang chế độ làm việc online. Cũng nhờ làm việc tại nhà, nhiều người có thêm thời gian dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh.

 Dịch Covid-19 bùng phát mạnh khiến các trường học liên tục được gia hạn nghỉ học trong hơn 2 tháng qua. Đặc biệt, trong vài ngày nay, khi Hà Nội có lệnh cách ly toàn xã hội, các doanh nghiệp, công sở chuyển sang làm việc online tại nhà, hàng quán đóng cửa, người người hạn chế đi lại, tiếp xúc để phòng, chống dịch.

Cach ly chong dich: Them mot nghe doanh thu tang vot

Nhờ được làm việc tại nhà, nhiều người có thời gian chăm sóc vườn cây cảnh

Làm việc tại nhà, nhiều người có thêm thời gian dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh. Điều đó khiến doanh thu của các cửa hàng bán cây cảnh online tăng vọt so với trước đây.

Chị Đàm Hương – một cơ sở bán hoa cây cảnh ở gần trường Đại học Nông nghiệp - cho biết mặc dù dịch bệnh nhưng từ sau Tết đến nay doanh thu cửa hàng vẫn duy trì ổn. Nếu như trước đây, khách thường sang xem và chọn hoa tại vườn thì thời gian gần đây mọi người chuyển sang mua online.

“Thời điểm mùa xuân và cận tết là lúc nhà vườn có nhiều khách mua hoa và cây cảnh. Năm nay dịch bệnh, nhiều người ngại đến vườn nên khách có vắng hơn chút. Tuy nhiên, hiểu tâm lý khách, hàng ngày nhà vườn chụp hình, tư vấn online chu đáo cho khách, nhờ đó doanh thu từ khách đặt mua online tăng lên đáng kể”, chị Hương chia sẻ.

Cach ly chong dich: Them mot nghe doanh thu tang vot-Hinh-2

Dịch vụ tư vấn cách trồng rau, trang trí nhà vườn cũng thu hút nhiều người

Ngoài bán hoa, cây cảnh, cơ sở trên còn tư vấn cách trồng rau, trang trí nhà vườn, chăm sóc sâu bệnh cho cây... nên dù dịch bệnh nhưng công việc vẫn khá nhiều.

Chị Lê Thị Hảo (Hà Đông) cũng chia sẻ, do nghỉ chống dịch mà chị phát triển thêm nghề tay trái khá ổn.

Chị Hảo vốn là giáo viên mầm non, nhưng từ hơn 2 tháng nay trường học tạm cho nghỉ. Có mối người quen vận chuyển cây cảnh, chị đã liên hệ và đăng bán trên trang cá nhân các loại cây cảnh, hoa, cây trồng ăn trái…

"Trường mầm non đã cho các cháu nghỉ tránh dịch từ 3 tháng nay. Chồng tôi có đam mê cây cảnh từ lâu, nên tôi nghĩ tới việc chuyển sang kinh doanh các loại cây trong mùa dịch. Trong thời gian này mọi người nghỉ tránh dịch nên có nhiều thời gian rảnh rỗi trồng cây, chăm vườn. Vì thế nhu cầu mua cây cảnh, hoa, và cả các loại cây ăn quả của mọi người cũng khá cao. Hàng về đợt nào là hết ngay đợt đó", chị Hảo chia sẻ

Được biết, chị Hảo còn chu đáo chuẩn bị găng tay đeo miễn phí và nước sát khuẩn tay cho khách tới xem cây.

"Bán hàng mùa dịch thì càng cần phải có tâm và cẩn thận, thực hiện đủ các quy định phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe cộng đồng", chị Hảo chia sẻ.

Trên các tuyến phố các hàng quán đều đóng cửa, người đi lại thưa vắng.

Buổi chiều ngày 31/3, bên lề đường Vũ Trọng Phụng còn lại 5 – 7 hàng bán hoa, cây cảnh vẫn đứng chờ khách, mỗi xe hàng dừng cách xa nhau từ 2 -3m.

Cach ly chong dich: Them mot nghe doanh thu tang vot-Hinh-3

Những người bán cây cảnh ven đường cố gắng bán thêm những chậu hoa trước ngày lệnh cách ly có hiệu lực

Chị Tiệp - người bán hoa dạo, đeo khẩu trang kín mặt - cho biết có nghe thời sự về lệnh cách ly xã hội nhưng vì mưu sinh nên vẫn cố gắng đi bán, thêm đồng nào tốt đồng đó.

“Mấy ngày gần đây, có lẽ mọi người nghỉ ở nhà nhiều nên lượng khách hỏi mua chậu hoa cây cảnh nhiều hơn hẳn. Có lẽ tôi bán nốt buổi hôm nay, từ ngày 1/4 cả nước có lệnh cách ly toàn xã hội thì cũng tuân thủ nghỉ ở nhà” – chị Tiệp nói.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên toàn cầu, việc kinh doanh buôn bán với tất cả các ngành đều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, trong thời điểm này sức khỏe của mỗi người, mỗi gia đình là quan trọng nhất, mọi người đồng lòng thực hiện lệnh cách ly với cả xã hội là rất cần thiết và những khủng hoảng do dịch bệnh Covid-19 gây ra sẽ lùi lại phía sau.

Theo Quỳnh Chi/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)