Các doanh nghiệp không đảm bảo an toàn phòng dịch phải tạm dừng sản xuất

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 11/4, Văn phòng Thành ủy TP HCM có công văn khẩn gửi Bí thư các Quận/Huyện ủy truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thanh ủy về việc triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn.
 

Theo đó, để tiếp tục kiểm soát tình hình dịch bệnh Thường trực Thành ủy chỉ đạo các Bí thư Quận/Huyện chỉ đạo và giám sát UBND các quận/huyện và phường/xã khẩn trương thực hiện kiểm tra các doanh nghiệp trên địa bàn trong việc tự đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm theo quyết định 1203/QĐ-BCĐ, ban hành ngày 6/4 nêu trên.
Cac doanh nghiep khong dam bao an toan phong dich phai tam dung san xuat
 Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các doanh nghiệp có nguy cơ rủi ro với COVID-19 buộc phải tạm dừng hoạt động Ảnh: TTBC.
Đồng thời tiến hành kiểm tra việc UBND các cấp thẩm định các chỉ số đánh giá tại DN so với các báo cáo tự đánh giá của các doanh nghiệp.
Chỉ đạo UBND các cấp yêu cầu DN hoàn thiện các điều kiện làm việc, đưa đón công nhân,... đảm bảo theo đúng các chỉ số đánh giá, chỉ đạo yêu cầu DN tạm dừng sản xuất, kinh doanh cho đến khi đáp ứng các chỉ số đánh giá theo Quyết định số 1203/QĐ-BCĐ, tuyệt đối không để các DN không đảm bảo an toàn dịch mà vẫn sản xuất - kinh doanh.
Bí thư Quận/Huyện chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy về việc lãnh đạo chỉ đạo UBND các quận, huyện và phường, xã thực hiện nghiêm Quyết định số 1203/QĐ-BCĐ nêu trên.
Thành uỷ cũng yêu cầu các quận/huyện ủy tổng hợp kết quả giám sát việc thực hiện Quyết định 1203 trên địa bàn, báo cáo về Văn phòng Thành ủy trước 14h ngày 13/4, để tổng hợp báo cáo lên Thường trực Thành ủy vào 15h cùng ngày.
Minh Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)