“Bóc” chiêu trò của Cty đa cấp Quốc tế Đại Hưng, Kelsey One, Caster City Việt Nam...

Google News

(Kiến Thức) - Những người xin việc vào làm tại các công ty Quốc tế Đại Hưng, Kelsey One, Caster City Việt Nam,... có dấu hiệu kinh doanh đa cấp không phép, không được ký hợp đồng lao động, không được làm đúng các vị trí công việc như nhu cầu đăng tuyển mà lại được yêu cầu mua các sản phẩm.

Mới đây, Sở Công thương TP HCM cho biết, sẽ thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động công thương đối với tổ chức, cá nhân có dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép.
Cụ thể, Công ty TNHH XNK Quốc tế Đại Hưng (địa chỉ số 116 đường TA 13, phường Thới An, quận 12), Công ty TNHH sản xuất xuất nhập khẩu Kelsey One và Công ty TNHH Caster City Việt Nam (cùng địa chỉ số 82B/5 Hiệp Thành 17, phường Hiệp Thành, quận 12), hộ kinh doanh Đại Thành Group (địa chỉ 79/11 Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12), hộ kinh doanh Liên kết phát triển Vươn Cao (địa chỉ số 208 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình).
Trong đó, Công ty TNHH sản xuất xuất nhập khẩu Kelsey One và Công ty TNHH Caster City Việt Nam đăng ký cùng 1 địa điểm hoạt động và cùng do ông Hoàng Ngọc Thạch là người đại diện pháp luật. Hai Công ty này có liên kết với nhiều hộ kinh doanh cá thể, đại lý tuyển dụng, đào tạo cho khách hàng mua, bán các sản phẩm chủ yếu do Công ty TNHH XNK Quốc tế Đại Hưng sản xuất.
“Boc” chieu tro cua Cty da cap Quoc te Dai Hung, Kelsey One, Caster City Viet Nam...
Ảnh minh họa. 
Về cách thức hoạt động, các hộ kinh doanh, đại lý trên đăng thông tin có nhu cầu tuyển dụng nhân viên với các vị trí công việc như nhân viên bán hàng, thu ngân, kế toán thông qua các website rao vặt, tuyển dụng. Thực tế, người xin việc vào làm không được ký hợp đồng lao động, không được làm đúng các vị trí công việc như nhu cầu đăng tuyển mà lại được yêu cầu mua các sản phẩm của Công ty TNHH XNK Quốc tế Đại Hưng.
Sau đó, người mua tiếp tục đăng tin tuyển dụng như cách thức người trước thực hiện để dụ dỗ người khác tham gia với mục đích yêu cầu mua hàng hóa để được hưởng tiền thưởng và hoa hồng bán hàng. Cụ thể, các tổ chức, cá nhân này bán 1 mã hàng trị giá 15 triệu đồng, giảm 15% còn 12,75 triệu đồng nhưng chỉ giao phiếu xuất kho, không giao hóa đơn bán hàng và yêu cầu khách hàng ký vào đơn gửi hàng hóa được soạn sẵn.
Sau khi mua đơn hàng đầu tiên và làm việc được 10 ngày, khách hàng được quản lý mời lên phòng Giám đốc chi nhánh để chia “gói đầu tư”, bao gồm các gói: chuyên nghiệp trị giá 75 triệu đồng, gói doanh nghiệp 120 triệu đồng và gói doanh nghiệp 165 triệu đồng, các gói này đều được chiết khấu 15%. Khi giới thiệu được 1 khách hàng cấp dưới, người giới thiệu được chi trả 600 nghìn đồng tiền hoa hồng bất kể người tuyến dưới mua bao nhiêu đơn hàng.
Theo Sở Công thương, cấp thấp nhất là chuyên viên kinh doanh (đại lý cấp 1) là người mới tham gia và có mã đơn hàng, lên quản lý 1 khi 2 nhánh dưới mỗi nhánh có đủ 10 đơn hàng, lên quản lý 2 khi 2 nhánh dưới mỗi nhánh có đủ 30 đơn hàng, lên quản lý 3 khi 2 nhánh dưới mỗi nhánh có đủ 60 đơn hàng, sau đó lên phó phòng kinh doanh khi 2 nhánh dưới mỗi nhánh có đủ 90 đơn hàng.
Ngoài ra, còn có chính sách thưởng lãnh đạo theo cơ cấu doanh số, thưởng %, các khoản thưởng, hoa hồng được chuyển về xu trong tài khoản của đại lý, người tham gia theo giá trị 1 xu bằng 100 nghìn đồng.
Theo Sở Công Thương, các Công ty, hộ kinh doanh, đại lý nêu trên tổ chức hoạt động theo phương thức đa cấp mà không có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, có dấu hiệu hoạt động theo mô hình lấy tiền của chính người tham gia để trả cho người đó.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)