Bộ Y tế yêu cầu làm rõ việc BV Thu Cúc bị tố “kỳ thị” sản phụ người Vĩnh Phúc?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu làm rõ thông tin vụ việc Bệnh Viện Đa khoa Quốc Tế Thu Cúc bị tố kỳ thị sản phụ ở Vĩnh Phúc giữa thời điểm virus corona.

Liên quan đến thông tin về việc Bệnh Viện Đa khoa Quốc Tế Thu Cúc bị tố kỳ thị sản phụ ở Vĩnh Phúc giữa thời điểm dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV hay Covid-19) đang diễn biến phức tạp, Vụ Sức khỏe Bà mẹ -Trẻ em (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu làm rõ.
Theo đó, Bộ Y tế đề nghị BV Thu Cúc kiểm tra vụ việc và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 25/2. Đồng thời, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có biểu hiện, hành vi kỳ thị người dân; thiếu trách nhiệm về chuyên môn và vi phạm đạo đức nghề nghiệp (nếu có).
Bộ Y tế cho rằng, trong bối cảnh toàn bộ hệ thống chính trị, đặc biệt là ngành y tế đang tập trung mọi nguồn lực chống dịch bệnh, BV cần làm tốt hơn nữa công tác truyền thông tư vấn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của ngành y tế đáp ứng hiệu quả với dịch bệnh.
Bo Y te yeu cau lam ro viec BV Thu Cuc bi to “ky thi” san phu nguoi Vinh Phuc?
 Thông tin "tố" BV Thu Cúc bị tố kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc được lan truyền trên mạng xã hội facebook.  
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tối ngày 17/2, cộng đồng mạng xã hội facebook vô cùng bức xúc trước thông tin hai sản phụ, là người dân ở Vĩnh Phúc đến Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc để chuẩn bị sinh, nhưng sau khi BV này tư vấn lại từ chối tiếp nhận vì là người Vĩnh Phúc?
Đến sáng ngày 18/2, trả lời PV Kiến Thức, đại diện BV Thu Cúc cho biết, đã liên hệ lại với đại diện hai gia đình sản phụ để trao đổi.“Đây chỉ là hiểu lầm. Sau khi nghe giải thích chuyên khoa rõ hơn thì gia đình hai sản phụ đã rất vui vẻ và gỡ các thông tin trên mạng xã hội”, đại diện BV Thu Cúc nói.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)