Biết gì về Cty Becamex IDC xây TTTM Thế giới Bình Dương lớn nhất Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng công ty Becamex IDC là đơn vị sẽ tiến hành xây dựng dự án Trung tâm thương mại Thế giới ở Bình Dương. Sau khi thông tin này được công bố thì dư luận khá tò mò về doanh nghiệp này.

Dư luận đang chú ý đến thông tin mà UBND tỉnh Bình Dương vừa công bố, vào ngày 23/11 tới, tỉnh này sẽ tổ chức diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis năm 2019. Tại chương trình này, Bình Dương sẽ tiến hành công bố dự án Trung tâm thương mại Thế giới (WTC BDNC).
Tổng công ty Becamex IDC là đơn vị sẽ tiến hành xây dựng WTC BDNC tại khu vực vòng xoay trung tâm thành phố mới, ngay cạnh Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương.
Biet gi ve Cty Becamex IDC xay TTTM The gioi Binh Duong lon nhat Viet Nam?
Phối cảnh tổng thể dự án Khu phức hợp TMDV Becamex City Bình Dương lớn nhất Việt Nam. 
Sau khi thông tin xây dựng WTC BDNC được công bố đã nhận được đông đảo ý kiến của dư luận, cùng với đó là những tò mò mà dư luận muốn biết về Becamex IDC là một doanh nghiệp hoạt động như thế nào?.
Theo thông tin giới thiệu trên website “becamex.com.vn”, thì Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP (Becamex IDC Corp) được thành lập từ năm 1976, sau hơn 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Becamex IDC đã trở thành thương hiệu trên các lĩnh vực đầu tư và xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, đô thị và hạ tầng giao thông.
Trong quá trình hình thành và phát triển, Becamex IDC đã sáp nhập, đầu tư và thành lập các công ty thành viên. Đến nay, Becamex IDC đã có 28 công ty thành viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực.
Biet gi ve Cty Becamex IDC xay TTTM The gioi Binh Duong lon nhat Viet Nam?-Hinh-2
 Becamex IDC đang là thương hiệu trên các lĩnh vực đầu tư và xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, đô thị... (Ảnh internet).
Năm 2019, Becamex IDC đặt mục tiêu đạt 8.998 tỷ đồng tổng doanh thu hợp nhất. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước tính đạt 2.897 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 2.613 tỷ đồng, tăng 10% so với lợi nhuận đạt được năm 2018.
Theo Thời Báo Kinh Doanh, tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, cổ đông đã thông qua hàng loạt phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ 10.126 tỷ đồng hiện nay lên 20.000 tỷ đồng giai đoạn 2019-2020.
Becamex IDC đã tiến hành phát hành cổ phiếu ESOP cho người lao động và dự kiến phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu ngay trong quý III/2019.
Đáng chú ý, vốn điều lệ trên 10.000 tỷ đồng, nhưng Becamex IDC hiện mới đăng ký giao dịch gần 24,8 triệu cổ phiếu trên UPCoM sau phiên IPO "ế” hồi cuối năm 2017.
Theo Becamex IDC, thời gian tới, doanh nghiệp này tiếp tục đẩy mạnh phát triển lĩnh vực công nghiệp, đô thị. Trong đó, tại Bình Dương sẽ tập trung phát triển lên khu vực phía Bắc cũng như tiếp tục nhân rộng mô hình sang những tỉnh thành khác theo các chương trình hợp tác của tỉnh Bình Dương.
Tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải, mở rộng QL13 và hoàn thiện nhiều tuyến đường giao thông quan trọng khác để tạo sự kết nối từ bên trong ra bên ngoài khu vực…
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)