Bí quyết tiết kiệm tiền của người Nhật Bản

Google News

Trong cuộc sống nếu bạn muốn giàu có trước tiên phải học cách tích lũy và tiết kiệm, muốn làm được hãy học ngay những bí quyết của người Nhật Bản dưới đây:

Không bao giờ mua sắm bốc đồng

Những người giàu ở Nhật Bản không bao giờ mua sắm bốc đồng, dựa theo cảm xúc. Họ sẽ không tiêu tiền vào những thứ không cần thiết chỉ với lý do đang giảm giá. Khi chi bất cứ một món tiền nào họ đều cân nhắc xem đó có thật sự xứng đáng hay không.

Không đầu tư cho một nơi ở quá đắt tiền

Phần lớn những người giàu ở Nhật Bản rất đề cao việc "khiến từng xu tạo ra có giá trị lớn nhất". Bởi vậy họ sẽ không mua những biệt thự hay nhà vườn sang trọng vượt quá giá thị trường. Những người giàu có họ đều sống trong ngôi nhà vừa đủ, không quá xa hoa tráng lệ.  Nguồn tiền của họ sẽ đầu tư vào làm ăn kinh doanh tạo ra giá trị thặng dư.

Không mở nhiều thẻ tín dụng

Cũng là Thomas Corley, ông từng nói trong một cuốn sách của mình rằng, chỉ 8% người giàu sử dụng nhiều hơn một thẻ tín dụng. Nguyên nhân là khi có càng nhiều thẻ tín dụng thì khả năng tiêu không cần thiết càng nhiều. Bởi vậy, hầu hết người giàu không mở quá nhiều thẻ tín dụng, họ chỉ dùng 1-2 cái mà thôi.

Bi quyet tiet kiem tien cua nguoi Nhat Ban

Không bao giờ trả phí trễ hạn

Người giàu luôn thanh toán các hóa đơn và cả tiền phạt đúng hạn, họ không bao giờ lãng phí tiền vào các khoản phí trễ hạn. Nguyên nhân là khi trả tiền trễ hạn bạn sẽ bị phạt rất nặng và số tiền đó đã bị tiêu tốn một cách vô ích không ý nghĩa.

Không mua những thứ có giá trị ngắn hạn

Người giàu thường chú ý đến ngày hết hạn và giá trị của sản phẩm khi mua đồ. Đối với họ, việc mua hàng rẻ mà kém chất lượng, hạn sử dụng ngắn là điều không đáng.

Nhiều người giàu có Nhật Bản từng cho rằng, việc mua một chiếc xe hơi rất ngu ngốc. Họ cho rằng việ bảo trì và bảo hiểm xe hơi tốn kém tiền bạc và khấu hao, vì vậy nếu tôi bỏ ra 25.000 USD để mua một chiếc xe, hai năm sau, nó có thể chỉ còn trị giá 12.000 USD thôi. 

Không bao giờ mua cà phê đắt tiền

Hầu hết những người Nhật Bản đều có thói quen pha và uống cà phê tại nhà. Họ ít khi ngồi cà phê ở ngoài hàng. Bởi vì họ quá bận rộn với công việc của mình và cũng vì cà phê ở ngoài hàng thường đắt gấp đôi, thậm chí gấp ba lần so với ở nhà trong khi chất lượng thì không hề hơn. 

Bi quyet tiet kiem tien cua nguoi Nhat Ban-Hinh-2

Không nghiện cờ bạc

Cờ bạc là "khoản đầu tư" không đáng tin cậy nhất bởi vì nó có thể khiến bạn chẳng còn lại gì. Người giàu sẽ không bao giờ khuyến khích hoặc đồng ý chi tiền vào cờ bạc.

Nói không nghỉ hưu sớm

Tuổi thọ trung bình của người Nhật Bản rất cao và họ thường làm việc tới năm 65 tuổi. Thậm chí, nhiều người già nhưng sức khỏe còn tốt ở Nhật Bản hoàn toàn không có kế hoạch nghỉ hưu. Nguyên nhân là bởi họ không quen với sự nhàn rỗi, thích sự bận rộn nên họ sẽ không nghỉ hưu, an hưởng tuổi già.

Theo Min Min/Sài Gòn Thể Thao

>> xem thêm

Bình luận(0)