Tích cực ăn 4 thứ này, đảm bảo ung thư chẳng bao giờ đi vào cơ thể

Google News

Đây là những thực phẩm giúp cơ thể đầy lùi mầm mống ung thư hiệu quả mà bạn nên ăn thường xuyên:
 

Các loại hạt
Hạt chia và hạt lanh là hai trong số những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất trên thế giới. Chúng cung cấp chất xơ, acid béo omega-3 và một loạt các khoáng chất quan trọng. Hạt cây gai dầu, hạt vừng, hạt bí ngô, hạt hướng dương, quả óc chó, hạnh nhân cũng có lợi và đầy đủ các acid béo lành mạnh.
Rau xanh
Rau xanh là nền tảng của bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào vì chúng giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và enzyme, nhưng rất ít calo, chất béo, natri và các chất độc khác.
Tich cuc an 4 thu nay, dam bao ung thu chang bao gio di vao co the
Ảnh minh họa. 
Các loại rau xanh như cải xoăn, cải xoong, bông cải xanh hay các loại cải màu xanh rất giàu chất chống oxy hoá (vitamin C và beta-carotene). Chúng được biết đến là nguồn glucose tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus nên làm giảm nguy cơ ung thư, giúp tái lập trình các tế bào ung thư chết đi, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của khối u.
Tỏi
Nhiều người trong chúng ta tỏ ra không mặn mà với tỏi do có mùi hôi và vị cay nồng, thế nhưng trên thực tế, tỏi lại chứa các nguyên tố vi lượng và allicin rất phong phú, đặc biệt là hàm lượng selen cao nhất có trong tỏi, có thể ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của ung thư, đồng thời ức chế sự lây lan của các tế bào ung thư trong cơ thể. Ngoài ra, tỏi cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch và sức đề kháng, đặc biệt là khi ăn tỏi vào mùa đông, nó sẽ giúp cho cơ thể chúng ta tăng sức đề kháng và khỏe mạnh hơn.
Khoai lang
Khoai lang là món ăn có từ lâu đời, nó không chỉ có chất dinh dưỡng phong phú và giá trị chăm sóc sức khỏe, mà còn có tác dụng chống ung thư. Lý do, trong khoai lang có chứa các chất béo, protein, carotene và axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần. Việc ăn khoai lang thường xuyên không chỉ tăng cường bảo vệ lá lách và dạ dày, mà còn bảo vệ cho cả thận tốt hơn.
Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)