Bài thuốc trị ho, hạ sốt cho trẻ từ cây rau tần

Google News

(Kiến Thức) - Cây rau tần hay còn gọi là húng chanh là bài thuốc trị ho, hạ sốt cho trẻ cực hay và hiệu quả mà các mẹ có thể tham khảo để áp dụng.
 
 

Ngoài công dụng làm gia vị được nhiều bà nội trợ sử dụng cho các món ăn, rau tần (rau húng chanh, tần lá dày) còn được biết đến là một bài thuốc trị ho, hạ sốt cực hay cho trẻ nhỏ. Một số hướng dẫn chế biến thuốc từ lá tần dưới đây bạn hãy bỏ túi để an tâm hơn trong những ngày con mình bị bệnh.
Bai thuoc tri ho, ha sot cho tre tu cay rau tan
Rau tần có chức năng trị ho rất tốt.  
Tác dụng trị bệnh của lá tần rất hiệu quả. Khi trẻ bị ho bạn chỉ cần dùng 2-3 lá tần dã nhuyễn sau đó chắt lấy nước cho trẻ uống. Một ngày cho uống 1-2 lần đảm bảo cơn ho sẽ giảm đi rất đáng kể. 
Ho do nhiệt, ho lâu ngày, viêm họng, tắc tiếng, bạn hãy chuẩn bị lá rau tần tươi 20g, rửa sạch xắt nhỏ; đường phèn 20g.Sau đó tiến hành cho 2 thứ vào bát, chưng cách thủy, lấy nước cho uống từ từ; xác có thể ăn hoặc ngậm nuốt lấy nước. Mỗi ngày làm 1 lần, liên tục 3-5 ngày.
Ho lỵ ra máu thì trộn 20-40g lá rau tần tươi  đã rửa sạch xắt nhỏ cùng trứng gà 1-2 quả, đập lấy lòng đỏ rồi chưng cách thủy. Người lớn ăn 2 lần trong ngày, trẻ em tùy tuổi chia cho ăn nhiều lần trong ngày.
Trường hợp trẻ sốt cao do bị cảm nắng hay nhiễm nước thì  lá rau tần tươi giã nát cho vào một tí muối và một ít nước sôi để nguội, vắt lấy nước cho trẻ uống khoảng 1 muỗng cà phê. Bã để nguyên hoặc cho vào ít giấm hay rượu thoa khắp mình trẻ.
Ngoài ra, đối với người lớn khi bị cảm, đau đầu, đau vai gáy, chảy mũi nước, miệng đắng, sốt… và không ra mồ hôi. Hãy dùng lá húng chanh tươi khoảng 50g, rửa sạch băm nhỏ, cho rượu trắng vào vừa xắp, trộn đều đậy kín. Sao đó nấu cùng một nồi xông có đủ nguyên liệu chanh, sả rồi cho người bệnh xông sẽ giải độc rất tốt.
Mời bạn đọc xem video hướng dẫn chữa trị ho, trị viêm họng bằng rau tần. Nguồn: Youtube. 

Chi Bảo (tổng hợp)

Bình luận(0)