Người làm vườn chết vì chạm phải cây độc

Google News

Một người đàn ông 33 tuổi ở Anh đã chết do chạm phải cây phụ tử khi làm vườn. Loại cây này có thể phá hoại nội tạng trong vài tiếng đồng hồ.

Sau khi ốm vì làm vườn, một người đàn ông tại Anh đã qua đời. Các chuyên gia nhận định cây phụ tử có thể là nguyên nhân khiến nạn nhân mất mạng.
 Cây phụ tử có thể là nguyên nhân khiến anh Nathan Greenaway qua đời hồi tháng 9. 
Hồi tháng 9, một số người đưa Nathan Greenaway, một người làm vườn 33 tuổi, vào bệnh viện trong trạng thái sức khỏe giảm sút. Trước đó Nathan gục ngã khi làm việc trong vườn của một doanh nhân giàu ở làng Upper Froyle thuộc thành phố Hampshire, Anh. Các bác sĩ không thể xác định nguyên nhân khiến anh ốm. Anh tử vong hôm 7/9 vì suy đa tạng, Mirror đưa tin.
Sau đám tang của Nathan, cha của người làm vườn xấu số quyết tâm tìm hiểu nguyên nhân khiến con trai ông chết. Ông tin rằng anh đã tiếp xúc với cây phụ tử (Aconitum) hay cây ô đầu, một loài thực vật rất độc. Người ta trồng cây phụ tử trong vườn mà Nathan từng làm thuê. 
Nếu con người tiếp xúc cây phụ tử mà không đeo găng tay, các triệu chứng như nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy, tim đập nhanh sẽ xuất hiện. Trong những trường hợp nặng, tim và đường hô hấp của nạn nhân có thể tê liệt. Một số chuyên gia khẳng định chất độc của cây phụ tử có thể phá hoại các cơ quan nội tạng của con người trong vài tiếng đồng hồ. Người dân ở nhiều nơi dùng cây phụ tử để diệt sói.
Các trường hợp nhiễm độc vì cây phụ tử hiếm khi xảy ra. Andre Noble, một diễn viên Canada, từng mất mạng sau khi vô tình ăn cây phụ tử khi cắm trại vào năm 2004. 
Theo Zing

Bình luận(4)

Minh Hiền

Kim Anh

Cây này có chất gì mà tiếp xúc cũng nguy hiểm vậy? Mấy cây lạ kiểu này nên đề phòng.

Minh Hiền

Nguyệt

Giờ cây nào có độc cũng chịu, chả biết đâu mà lần.

Minh Hiền

Nga

Cây này có ở Việt Nam không? Nghe cái tên mà thấy xui.

Minh Hiền

Minh

Xui thế, làm vườn mà cũng có nguy hiểm à?