Kỳ lạ sách trẻ em có thể... mọc thành cây

Google News

Một nhà xuất bản sách trẻ em tung ra cuốn sách đầu tiên trên thế giới khi đọc xong có thể chôn xuống đất và nó sẽ mọc thành cây.

Ky la sach tre em co the... moc thanh cay
 Cuốn sách được in lụa chăm chút bằng thủ công (trái), các hạt giống sau đó được cẩn thận may vào các trang (trái thứ hai), một khi đọc xong nó được vùi vào đất (phải).
Nhà xuất bản sách trẻ em Pequeño Editor ở Buenos Aires, vừa đưa ra định dạng sáng tạo được gọi là “Cây, Sách, Cây” nhằm giáo dục trẻ em rằng giấy được làm ra từ cây và dạy chúng về trách nhiệm đối với môi trường.
Cuốn sách bằng tranh được làm bằng giấy phi-acid và in lụa bằng thủ công.
Một khi in xong, các hạt lan dạ hương được may tay vào các trang sách.
Lan dạ hương là loại cây bán nhiệt đới có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ, ra hoa xanh thật đẹp và lâu tàn.
Ky la sach tre em co the... moc thanh cay-Hinh-2
 Cây lan dạ hương nở hoa ở Buenos Aires, Argentina – những nụ hoa xanh đẹp của lan dạ hương có nghĩa là loài cây Nam Mỹ này bây giờ đã tìm thấy ở mọi vùng bán nhiệt đới trên thế giới.
Dựa trên một câu chuyện có thật, cuốn sách có tựa là “Mi papa estuvo en la selva” (Cha tôi ở trong rừng) và nhắm đến lứa tuổi từ 8 đến 12.
Trong đó, một cậu bé kể những cuộc du thám của cha cậu trong các khu rừng ở Ecuador. Đó là một câu chuyện thích hợp để tung ra định dạng sách mới với dòng từ khóa “Cây và trẻ em có thể cùng lớn lên” trong quảng cáo.
Ky la sach tre em co the... moc thanh cay-Hinh-3
 Những nhà làm sách cho biết cuốn sách về những cuộc du thám của người cha một cậu bé ở trong rừng Nam Mỹ phù hợp với trẻ em tuổi từ 8 đến 12 và có thể được cha mẹ đọc cho chúng nghe.
Những người phụ trách xuất bản hy vọng rằng cuốn sách sẽ khuyến khích trẻ em nhận thức rằng cây cối có thể được sử dụng thương mại cần được thay thế nhằm giữa cho môi trường Trái đất cân bằng.
Người ta tin rằng cuốn sách là loại đầu tiên trên thế giới sử dụng định dạng này.
Ky la sach tre em co the... moc thanh cay-Hinh-4
 Cuốn sách được cho là khái niệm đơn giản nhưng sáng chói vì dạy cho trẻ em ý thức bảo vệ môi trường nhiều hơn.
Theo Thế giới Tiếp thị

Bình luận(0)