Cô chó canh bạn bị mắc kẹt cả tuần gây kinh ngạc

Google News

(Kiến Thức) - Khi bạn bị rơi xuống bể nước không lên được, cô chó Tillie ở cạnh bạn suốt cả tuần trời cho đến khi cả hai được tìm thấy.

Mới đây, câu chuyện về một con  chó canh bạn bị mắc kẹt cả tuần ở Mỹ khiến nhiều người rơi nước mắt vì cảm động.
Vào khoảng ngày 8/9 - 9/9, hai cô chó ở Mỹ là Tillie, giống chó Setter mix và Phoebe, giống Basset hound đã ra ngoài đi dạo, vui đùa cùng với nhau. Cả hai sống trên đảo Vashon, Washington. 
Tuy nhiên sau khi Tillie và Phoebe ra ngoài, cả hai không trở về nhà. Chủ sở hữu của hai con chó vô cùng lo lắng, cả gia đình bắt đầu tìm kiếm nhưng không thể tìm thấy đôi bạn chó. 
Co cho canh ban bi mac ket ca tuan gay kinh ngac
 Tillie ở lại cạnh bạn và cố gắng tìm sự giúp đỡ trong gần một tuần trời.
Chủ nhân của Tillie và Phoebe đã liên lạc với Amy Carey, một tình nguyện viên thuộc Hội bảo vệ thú nuôi đảo Vashon để được giúp đỡ. Ngày qua ngày, tất cả mọi người lùng sục khắp những khu vực được cho là còn sót lại bất kỳ dấu hiệu của hai con chó bị lạc. Đáng buồn là những nỗ lực của họ đều không có kết quả.
Mọi người không ai có thể ngờ rằng Phoebe đã rơi vào một bể nước sâu trong một hẻm núi cách xa nhiều dặm và không thể leo trở ra. Cô chó tội nghiệp sẽ chắc chắn đã chết trước khi bị phát hiện nếu không được cô bạn thân của mình, Tillie giúp đỡ.
Co cho canh ban bi mac ket ca tuan gay kinh ngac-Hinh-2
 Phoebe bị rơi xuống bể nước sâu và không thể lên được.
"Chúng tôi đã tìm ra đôi bạn Tillie và Phoebe khoảng một tuần sau khi cả hai mất tích khi chúng tôi nghe được thông tin từ một người nông dân rằng ông đã trông thấy một con chó màu đỏ trên mảnh đất của mình", Carey chia sẻ.
Sau khi nghe được thông tin quý báu, Carey đã lặng lẽ tiếp cận và tìm kiếm về phía khe núi gần đó. Khi đến nơi, Tillie nhìn thấy Carey nhưng không phản ứng, cô chó chỉ lặng lẽ nhìn xuống dưới giếng. Carey linh cảm được chuyện gì đó không ổn, cô tiến lên và nhìn xuống theo tầm nhìn của Tillie và nhìn thấy cảnh tượng mà cô sẽ không bao giờ quên. Phoebe đang khổ sở ở dưới bể sâu và Tillie đứng trên thành bể nhìn xuống bạn mình động viên, an ủi. Không cầm được nước mắt, Carey đã khóc vì cảm động bởi tình bạn gắn bó của hai cô chó.
Mặc dù Tillie có thể mạo hiểm bỏ đi và tìm thấy đường về nhà nhưng cô chó này đã không làm vậy, Tillie dường như hiểu rằng nếu cô rời đi, Phoebe có thể sẽ không bao giờ được tìm thấy và bỏ mạng dưới bể.
Thay vì bỏ đi tìm cơ hội sống sót, Tillie đã phải chịu đựng một tuần ở ngoài trời, nơi bạn thân của cô đã mắc kẹt, cố gắng đi loanh quanh trong khu vực với hy vọng một ai đó sẽ thấy và đi theo mình đến nơi Phoebe mắc kẹt và giải cứu bạn. 
Lúc được tìm thấy, cô chó Phoebe đã kiệt sức sau thử thách lâu dài của mình nhưng rất may, nhờ cơn mưa đầu mùa mà cả hai không bị mất nước và kiệt sức. Cuối cùng cả hai cô chó đã phục hồi và khỏe mạnh trở lại.
Đinh Ngân (theo DD)

Bình luận(0)