2 loài động vật Việt Nam vào danh sách “xấu nhất thế giới“

Google News

Không giống như những con gấu trúc đáng yêu, những loại động vật này có vẻ ngoài cực kì xấu xí nhưng lại đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Để cứu giúp những loại động vật này, một nhóm các nhà hoạt động bao gồm những nhà khoa học, diễn viên, diễn giả… đã thành lập một tổ chức kêu gọi bảo vệ những loại động vật xấu xí với tên gọi The Ugly Animal Preservation Society. Giáo sư vật lý nổi tiếng của Anh là Brian Cox cho biết: “Tôi ủng hộ các chiến dịch vì những động vật xấu. Có quá nhiều người đang cố gắng cứu những động vật dễ thương, họ đã thu hút được tất cả sự chú ý của truyền thông, nhưng những động vật xấu xí cũng đang cần được cứu giúp".

Simo Watt- Chủ tịch của tổ chức này cho biết, các nhà hoạt động đã tập hợp hình ảnh về những loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng và thu hút được phản ứng mạnh của công chúng. Trong số những loại vật này, có sự hiện diện của vọc mũi hếch và rùa biển Việt Nam.

Bộ sách có tiêu đề We can’t all be pandas - Tất cả chúng tôi không thể trở thành những con gấu trúc, đã nói lên nhiều điều về việc bị “phân biệt đối xử” với những loại động vật có hình dáng kì dị hiện nay.

Vọc múi hếch tưởng như đã tuyệt chủng nhưng lại được tìm thấy tại Việt Nam vào năm 1989 và từ đó đến nay, chúng chưa bao giờ hết nguy cơ bị con người truy sát. Đây là một trong hai loài của Việt Nam có mặt trong bộ sách.

Ếch tím - một loại động vật lưỡng cư đã xuất hiện từ 130 triệu năm trước đây, nhưng dân số của chúng đang bị suy giảm nghiêm trọng do việc phá rừng để trồng cà phê và các loại cây khác.

Cá mút đá (Lampetra tridentata) trông như những con sâu trong bộ phim Resident Evil, chúng không có vẻ giống như một loại động vật thân thiện với con người.

Những con ếch Titicaca có vẻ ngoài đáng sợ và chỉ sống ở hồ Titicaca trong dãy núi Andes, nhưng với niềm tin rằng ăn thịt loại động vật này có thể cải thiện khả năng “sinh lý” của đàn ông, loài ếch này đang bị săn lùng ráo riết.

Khỉ mặt đỏ Ukari sống ở các vùng rừng nhiệt đới thuộc Peru và Brazil đang bị con người tàn phá môi trường sống, bắt ăn thịt và thậm chí bắt làm mồi để nhử những động vật lớn hơn.

Kì nhông Axolotl trông giống như những con quát vật nước nhưng thực tế chúng khá hiền lành.

Loài gặm nhấm Solenondon của Cuba là một trong những loài động vật có vú hiếm hoi, có một lượng nọc độc trong nước bọt để tự vệ, nhưng chúng lại dễ dàng trở thành mục tiêu tấn công của chó, mèo... trong tự nhiên.

Những con Saiga Antelope đang mắc phải tình trạng mất cân bằng giới tính, do những con đực dễ bị kiệt sức đến chết sau khi giao phối, trong khi chúng còn bị săn bắn để lấy sừng.

Hơn tất cả, cá giọt nước sống ở Australia và Tasmania nhìn xấu xí nhất, chúng bị giết khi va nhầm vào lưới của ngư dân, mặc dù ngư dân cũng không có chủ đích săn loại động vật này.

Loài Sulawesi Babirusa sống tại một hòn đảo của Indonesia trông khá đe dọa với 4 chiếc răng nanh nhọn hoắt.

Kỳ nhông Salamander xấu xí nhưng thịt thơm ngon và là món ăn được ưa chuộng ở Trung Quốc và châu Á, chúng có âm thanh phát ra nghe giống như tiếng nói của trẻ con.

Cò mỏ giày rất xấu xí, chúng cũng khá hung dữ. Loại cò này đang bị săn bắn và suy giảm số lượng loài do môi trường sống bị ảnh hưởng.

Những con Dugong là nguồn cảm hứng cho những sinh vật huyền bí trong thần thoại Hy Lạp, nhưng điều này không ngăn cản việc chúng bị săn bắn để làm thịt.

Theo Phương Nhật/Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)