Tưởng có trộm, chủ nhà sững sờ phát hiện chim cổ tích

Google News

(Kiến Thức) - Tưởng có trộm, anh lặng lẽ tiếp cận ban công xem xét, kiểm tra. Chẳng ngờ, khi vừa ra ban công, anh liền phát hiện một con chim khổng tước, loài chim thường xuất hiện trong các câu chuyện cổ tích, thần thoại.

Chim bay vào nhà không phải là chuyện lạ, mọi người thường gặp chim sẻ, chim én, chim bồ câu bay lạc vào ban công nhà. Tuy nhiên một con chim khổng tước bay vào nhà thì thực sự là chuyện trăm năm hiếm gặp.
Mới đây, một cư dân mạng sống ở Gia Nghĩa, Đài Loan đã chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận. Theo người này, trời vừa sáng, anh đã nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ ban công nhà mình.
Tuong co trom, chu nha sung so phat hien chim co tich
 
Tưởng có trộm, anh lặng lẽ tiếp cận ban công xem xét, kiểm tra. Chẳng ngờ, khi vừa ra ban công, anh liền phát hiện một con chim khổng tước, loài chim thường xuất hiện trong các câu chuyện cổ tích, thần thoại, hiên ngang đứng trên lan can ban công, nhìn thấy người cũng không chút nào hoảng sợ, ngại ngùng, ngược lại còn rất thân thiện, giống như muốn chào hỏi.

Mời quý vị xem video: Những loài chim độc đáo nhất hành tinh. Nguồn video: Top 5 kỳ thú

Cảm thấy vô cùng kỳ lạ, chàng trai đã chụp lại những hình ảnh của con chim khổng tước và đăng tải lên mạng kèm theo dòng trạng thái: "Mới sáng sớm đã có khách quý đến nhà".
Sau khi bài viết được đăng tải, đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người. Đa số mọi người đều cho rằng đây thực sự là chuyện "trăm năm hiếm gặp", "chim khổng tước đến nhà là điềm cực may mắn đó, còn không mang thức ăn ra để đón tiếp", "Gia chủ sắp phát tài rồi, chim khổng tước biểu tượng cho đại phú đại quý, thực sự rất đặc biệt"...
Tuy nhiên, một số người đã nhắc nhở chàng trai, tuy rằng chim khổng tước mang điềm lành nhưng không nên giữ lại nuôi, bởi vì tiếng loài chim này rất lớn, ngoài 50m vẫn nghe thấy được.
Cuối cùng, cư dân mạng này cho biết thêm, hóa ra con chim khổng tước này là thú cưng của một người trong khu nuôi, do hôm đó xổng ra khỏi nhà, đã bay ra ngoài dạo chơi, hiện đã trở về với chủ cũ.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)