Tính năng 2 SIM trên iPhone Xs, Xs Max bị chê lạc hậu

Google News

Trong những ngày qua, những chiếc iPhone Xs/Xs Max hỗ trợ 2 SIM vật lý tại thị trường Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc đang được nhiều người dùng tại Việt Nam săn lùng.

Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn sử dụng, nhiều người đã thất vọng vì thiết bị không hỗ trợ chế độ 2 SIM cùng online khi có cuộc gọi đến (hay còn gọi là dual SIM active).
Tinh nang 2 SIM tren iPhone Xs, Xs Max bi che lac hau
 
Theo đó, khi người dùng iPhone XS và XS Max nhận được cuộc gọi từ một trong hai SIM, SIM còn lại sẽ bị vô hiệu tạm thời, và có tín hiệu sau khoảng 4-5 giây khi cuộc gọi kết thúc, và tất nhiên người khác sẽ không thể gọi vào số SIM đã bị vô hiệu tạm thời này trong lúc người dùng nhận cuộc gọi. Dù tính năng 2 SIM đã có mặt trên smartphone Android khá lâu nhưng họ vẫn hỗ trợ 2 sóng đồng thời. Apple dù ra mắt mới đây nhưng vẫn không vẫn lạc hậu hơn công nghệ mới nhất đối của đối thủ.
Về cơ bản, iPhone Xs và Xs Max chỉ được trang bị chế độ dual SIM standby lỗi thời có từ các dòng điện thoại phổ thông giá rẻ. Nó không có tính năng thông báo cuộc gọi ở SIM 2 trong lúc SIM 1 đang đàm thoại.
Tinh nang 2 SIM tren iPhone Xs, Xs Max bi che lac hau-Hinh-2
 
Đây được coi là một trở ngại lớn đối với những ai muốn dùng iPhone XS và XS Max bản 2 SIM vật lý thay vì bản 1 SIM vật lý và 1 eSIM. Nếu Apple không cải tiến tính năng này trên dòng smartphone thế hệ tiếp theo, rất có thể người dùng sẽ chuyển sang Android, dòng điện thoại mà họ có thể dễ dàng tìm thấy tính năng dual SIM active.
Bên cạnh đó, giao diện hiển thị Cuộc gọi, Tin nhắn trên iOS 12 cũng chưa được tối ưu trải nghiệm cho người sử dụng. Ví dụ, người dùng sẽ phải thực hiện một loạt thao tác rườm rà hơn với SIM thứ 2 nếu muốn nhắn tin hay gọi điện cho một số điện thoại khác đã từng liên lạc với SIM thứ 1.
Tương tự, với các máy chỉ hỗ trợ dual SIM standby, người dùng chỉ có thể dùng một trong hai SIM để sử dụng dữ liệu di động. Ngoài ra, Apple cũng không cho phép người dùng kích hoạt iMessage bằng cả hai số điện thoại đang sử dụng.
Theo Duy Huỳnh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)