Tài khoản mạng xã hội của bạn ra sao khi bạn qua đời?

Google News

Mỗi mạng xã hội lại có chính sách riêng để xử lý tài khoản người dùng sau khi họ qua đời.

Trên Facebook, nơi có hàng triệu người dùng đã qua đời và để lại tài khoản của mình kể từ khi nó được ra mắt cho tới nay, tài khoản của một người thân có thể được chuyển thành một tài khoản dạng tượng nhớ (memorial account) hoặc đóng vĩnh viễn.
Tai khoan mang xa hoi cua ban ra sao khi ban qua doi?
Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của rất nhiều người. 
Facebook từng đưa ra một thống kê rằng cứ mỗi một ngày mạng xã hội này lại có 8.000 người qua đời, theo ABC. Với tính năng tài khoảng tưởng nhớ, bất kì người dùng nào cũng có thể báo cáo một tài khoản nào đó rằng người sở hữu nó đã qua đời. Sau khi nhận được những báo cáo này, Facebook sẽ khoá tài khoản, chặn việc cập nhật của tài khoản này và ngăn nó xuất hiện ở một số phần như thông báo chúc mừng sinh nhật chẳng hạn.
Dù vậy, vào năm 2015, Facebook tuyên bố sẽ áp dụng một chính sách có tên “Legacy Contact” trong đó nêu rõ người, trong trường hợp chủ tài khoản qua đời, có thể đăng nhập vào tài khoản và “ghim một bài đăng lên Timeline của họ.” Người được chọn này thực tế sẽ không thể đọc được các tin nhắn của người đã qua đời nhưng có thể thay hình đại diện của họ đồng thời thực hiện lưu trữ các bài đăng hay hình ảnh. Người dùng cũng có thể lựa chọn tuỳ chọn xoá tài khoản vĩnh viễn khi họ qua đời ở phần thiết lập bảo mật. Trong khi đó, người thân của người dùng đã qua đời cũng có thể yêu cầu Facebook làm điều này.
Tai khoan mang xa hoi cua ban ra sao khi ban qua doi?-Hinh-2
Mỗi mạng xã hội lại có chính sách riêng để xử lý tài khoản người dùng sau khi họ qua đời. 
The Sun cho biết Instagram cũng có chính sách tương tự đối với người dùng đã qua đời. Tài khoản của người dùng đã qua đời theo đó có thể được báo cáo và tưởng nhớ, hoặc người thân của họ có thể yêu cầu nó được xoá. Để tưởng nhớ một tài khoản, Instagram yêu cầu bằng chứng cho thấy chủ tài khoản đã qua đời “ví dụ như đường dẫn tới bản cáo phó hoặc một bài viết tin tức chẳng hạn.”
Đối với Twitter, tuỳ chọn duy nhất khi người dùng qua đời là ngừng hoạt động của tài khoản. Để làm điều này, Twitter yêu cầu người thân của người dùng xuất trình giấy tờ tuỳ thân và giấy chứng tử của người đã qua đời.
Theo Lê Nam Khánh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)