Sự thật về 'yêu tinh may mắn' được dân mạng nhiệt tình chia sẻ

Google News

Nhân vật được chia sẻ thực tế là một nhân vật trong truyện cổ tích của Nga và không hề liên quan đến sự may mắn.

Nếu “lướt” Facebook những ngày gần đây, có thể bạn cũng đã nhìn thấy những bài đăng được nhiều người chia sẻ liên quan đến “yêu tinh của sự may mắn”. Nhiều người không khỏi thắc mắc vì sao nội dung này lại được nhiều người chia sẻ đến vậy.

Su that ve 'yeu tinh may man' duoc dan mang nhiet tinh chia seẢnh chụp màn hình

“Những ai thấy phù thuỷ của sự may mắn này sẽ có được may mắn, tiền vào như nước, tình yêu trọn vẹn, sức khoẻ dồi dào,” một bài đăng nhận được hơn 48.000 lượt nhấn like và khoảng 3.600 chia sẻ viết. “Đây là yêu tinh của may mắn, đừng bỏ qua cô ấy và điều tuyệt vời sẽ xảy ra với bạn vào ngày mai,” một trang khác lại nhấn mạnh. Tuy nhiên, nhìn chung, những bài đăng này đều khuyến khích người dùng chia sẻ lại.

Su that ve 'yeu tinh may man' duoc dan mang nhiet tinh chia se-Hinh-2

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, nội dung và hình ảnh của những bài đăng nói trên dường như lại không hề có sự liên quan đến nhau. Đây nhiều khả năng chỉ là một nội dung được nhiều trang lớn đăng lên để lôi kéo tương tác, tận dụng sự tò mò của người dùng thông qua hình ảnh lạ mắt, kì lạ.

Su that ve 'yeu tinh may man' duoc dan mang nhiet tinh chia se-Hinh-3Minh họa Baba-Yaga bởi Ivan Bilibin (1911). Ảnh: Wikipedia

Được biết, nhân vậ xuất hiện trong hình ảnh được gọi là “yêu tinh may mắn” hay “phù thuỷ may mắn” nói trên thực tế là hình ảnh của Baba Yaya, một nhân vật trong văn học dân dân của dân tốc Slav.

Su that ve 'yeu tinh may man' duoc dan mang nhiet tinh chia se-Hinh-4Baba Yaga vẽ bởi Ivan Bilibin (1902). Ảnh: Wikipedia
Theo Thái Sơn/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)