Quý cô chi hàng chục triệu cắt mắt 2 mí cho mèo cưng

Google News

(Kiến Thức) - Được biết, trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ cho thú cưng đến từ Hàn Quốc, bao gồm cắt mắt hai mí, thu gọn tai, kéo móng... Tuy nhiên, tại Trung Quốc, rất ít bệnh viện thú cưng công khai phẫu thuật thẩm mỹ như cắt mắt 2 mí cho mèo này.

Mới đây, một người phụ nữ ở Nam Kinh, Trung Quốc đã chi hơn 10.000 tệ (khoảng 35 triệu đồng) để cắt mắt 2 mí cho mèo cưng, gây xôn xao dư luận.
Đáng nói, sau cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, mắt của con mèo vẫn đỏ và sưng rất lâu. Mặc dù mắt to hơn nhưng nó rất yếu ớt và khó chịu.
Sau khi những hình ảnh về mèo cưng được chủ nhân cắt mí lan truyền trên mạng xã hội, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người. Đa số mọi người đều lên án chủ nhân của con mèo quá độc đoán, không thể chấp nhận.
Quy co chi hang chuc trieu cat mat 2 mi cho meo cung
 
"Đây là dày vò mèo cưng, làm tổn thương nó chứ yêu thương gì?", "Nuôi mèo cần yêu thương nó, nếu đã nuôi nó thì cũng không ngại xấu xí, đây thực sự là một người chủ đáng sợ!", cư dân mạng liên tục chỉ trích chủ nhân của con mèo.
Tuy vậy, cũng có người cho rằng, chờ mèo hồi phục, có khi sẽ xinh đẹp hơn, dù sao chủ nhân cũng chỉ muốn mèo của mình trở nên đẹp hơn.

Mời quý vị xem video: Bồ câu thoát nạn nhờ giả chết đánh lừa con mèo

Sự việc xôn xao khiến truyền thông địa phương cũng phải chú ý. Một phóng viên ở Nam Kinh đã trực tiếp tới các bệnh viện thú y để hỏi thăm, làm rõ sự việc.
Theo các nhân viên y tế ở một số bệnh viện thú y, quả thực có thể giải phẫu thẩm mỹ với động vật. Cắt mắt hai mí cho mèo hay chó cũng đều được. Mặc dù vậy, khi cắt mí cho mèo hay chó có thể có biến chứng giải phẫu. Những biến chứng này đều được báo trước cho chủ sở hữu, để họ quyết định có nên làm nữa hay không.
Quy co chi hang chuc trieu cat mat 2 mi cho meo cung-Hinh-2
 
Tuy nhiên, có một số bệnh viện thú y lại tỏ ra gay gắt trong vấn đề này. Họ cho rằng phẫu thuật thẩm mỹ cho thú cưng đi ngược lại quyền lợi động vật, vì vậy họ phản đối loại giải phẫu này.
Được biết, trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ cho thú cưng đến từ Hàn Quốc, bao gồm cắt mắt hai mí, thu gọn tai, kéo móng... Tuy nhiên, tại Trung Quốc, rất ít bệnh viện thú cưng công khai thực hiện các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ này.
Nhiều bác sĩ thú y cho rằng, phẫu thuật thẩm mỹ cho thú cưng chỉ nhằm thỏa mãn sở thích và lợi ích của chủ nhân, đối với thú cưng không hề có lợi ích, thậm chí mang lại những thương tổn, nguy cơ không đáng có.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)