Mưa kim cương trong hành tinh lõi băng giá là thế này

Google News

(Kiến Thức) - Giờ đây, các nhà khoa học đã biết được hiện tượng mưa kim cương xuất hiện bên trong các hành tinh băng giá khổng lồ là như thế nào.

Trước giờ, mưa kim cương từ lâu đã được cho là hình thành bên trong sao Hải Vương và sao Thiên Vương.
Tuy nhiên, cơ chế hình thành hiện tượng kỳ lạ này thì chưa ai xác định được.
Mới đây, một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Stanford đã tiến hành cuộc thí nghiệm mô phỏng để nghiên cứu về hiện tượng kỳ lạ này.
Mua kim cuong trong hanh tinh loi bang gia la the nay
Nguồn ảnh: Dailymail. 
Tiến sĩ Dominik Kraus cho hay rằng, hiện tượng mưa kim cương xảy ra phổ biến trong các hành tinh, cách bề mặt  ít nhất khoảng hơn 8.000 km.
Mưa kim cương có thể được tạo ra từ hỗn hợp Hydro, Carbon trong điều kiện nhiệt độ, chất xúc tác, năng lượng đặc thù các kiểu...
Để có được kết luận này, các nhà khoa học đã tiến hành tạo ra sóng xung kích nhân tạo trong môi trường thí nghiệm kết hợp với tia laser quang học.
Kết quả cho thấy dưới sự tác động của hai điều kiện trên, hàm lượng carbon nhanh chóng biến thành kim cương với các cấu trúc vô cùng nhỏ.
Khi đã như vậy, các khí mê tan ở các lớp trung gian bên trong các hành tinh cũng sẽ nhanh chóng tạo thành các chuỗi hydrocarbon (hydro và cacbon) rồi với áp suất và nhiệt độ cao ở các lớp sâu hơn và từ đó tạo thành hiện tượng mưa kim cương.
Xem thêm video: Các Bức Ảnh Chụp Sao Diêm Vương Qua Các Năm- Nguồn video: KHGT


Huỳnh Dũng (theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)