Lừa và ngựa đẻ ra la, vậy con của con la gọi là gì?

Google News

"Con lai giữa lừa và ngựa là con la. Vậy con của con la là gì?", đáp án chỉ đơn giản thế này.

Cách đây không lâu, trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, nữ sinh Phan Nguyễn Hồng Lam (THPT Lê Lợi, Phú Yên) nhận được câu hỏi: "Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?".
Sau khi nhận được câu hỏi từ chương trình, nữ sinh Hồng Lam đã đưa ra đáp án là "con la". Tuy nhiên với đáp án này đã nhận được cái lắc đầu nhẹ của MC Diệp Chi. Ngay sau đó, thí sinh Đăng Dương (trường Thực nghiệm Khoa học Xã hội) đã nhấn chuông "cướp điểm" với đáp án đúng: "Con la không có khả năng sinh con".
Lua va ngua de ra la, vay con cua con la goi la gi?
Trong lịch sử chỉ mới ghi nhận có 60 trường hợp trên toàn thế giới là con la mẹ sinh con. 
Theo các chuyên gia cho biết con la là con vật lai giữa ngựa cái và lừa đực, có hình dạng giống con ngựa. Trong khi ngựa có 64 nhiễm sắc thể, lừa có 62 nhiễm sắc thể thì con la có 63 nhiễm sắc thể.
Con số lẻ này không cho phép các nhiễm sắc thể phân chia thành cặp, do đó la hầu như không có khả năng sinh con.
Con la, bất kể là đực hay cái, đều có hệ sinh dục phát triển không hoàn chỉnh, vì thế chức năng sinh lý có thể chưa bình thường. Cơ quan sinh dục của la đực không thể sản sinh hoóc môn động dục, đồng thời không thể sản sinh ra tinh trùng thành thục, nên không thể thụ tinh.
Nhưng có thể vẫn có trường hợp hi hữu, con la mẹ tạo ra thế hệ sau. Trong lịch sử chỉ mới ghi nhận có 60 trường hợp trên toàn thế giới là con la mẹ sinh con.
Theo Vũ Ngọc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)