Khẳng định Pixel 2 XL không bị lỗi, Goolge vẫn tung bản... sửa lỗi

Google News

Trả lời về màn hình Pixel 2 XL kém chất lượng, Google khẳng định hiện tượng burn-in và lệch màu trên Pixel 2 XL không phải là "lỗi" mà là một "tính năng".

Khang dinh Pixel 2 XL khong bi loi, Goolge van tung ban... sua loi
 
Cụ thể, theo Business Insider, khi nói về vấn đề đầu tiên là hiện tượng burn-in, một trong những phó chủ tịch của Google là Seang Chau đã cho biết đây là hiện tượng bình thường có thể xảy ra đối với công nghệ màn hình OLED (đang được sử dụng trên Pixel 2 XL).
Burn-in là hiện tượng xảy ra khi một nội dung tĩnh được hiển thị trên màn hình quá lâu, dẫn đến điểm ảnh tại khu vực đó bị "đốt" và hiển thị bóng mờ của nội dung trước đó đè lên các nội dung mới. Điều đáng nói là bóng mờ này sẽ vĩnh viễn không mất đi, và đây là một vấn đề muôn thủa đối với công nghệ màn hình OLED.
Trên Pixel 2 XL, do không có nút bấm vật lý nên sẽ có một thanh điều hướng hiển thị thường trực ở cạnh dưới màn hình. Một số máy đã bắt đầu xuất hiện bóng mờ của thanh điều hướng này ngay cả khi thanh điều hướng bị ẩn đi (khi chạy các ứng dụng toàn màn hình...).
Khang dinh Pixel 2 XL khong bi loi, Goolge van tung ban... sua loi-Hinh-2
 
Dù rằng đây là hiện tượng không tránh khỏi trên các màn hình OLED, nhưng không hiểu sao một sản phẩm cao cấp như Pixel 2 XL lại có màn hình chất lượng kém đến như vậy, khi chỉ mới một thời gian rất ngắn đã xuất hiện những dấu hiệu xuống cấp?
Google cho biết hiện họ đang thử nghiệm một bản cập nhật phần mềm để hạn chế hiện tượng này. Bản cập nhật được cho là sẽ tinh chỉnh một số thông số liên quan độ sáng màn hình, thêm một vài hình ảnh động lên thanh điều hướng tương tự như Samsung đã làm trên Samsung Galaxy S8 để tránh việc hình ảnh của các nút Home, Back, Recents xuất hiện quá lâu trên màn hình.
Vấn đề thứ hai trên Pixel 2 XL là một số người dùng cho rằng màu sắc hiển thị không được chính xác. Seang Chau cho biết quá trình cân chỉnh màu sắc màn hình Pixel 2 XL có sự liên kết với hệ thống đồ hoạ mới trên Android Oreo nhằm làm màu sắc trung thực hơn, "giống hệt những gì mà tác giả mong muốn".
Màn hình Pixel 2 XL được thiết kế để tận dụng lợi thế của gam màu Display P3, vốn rộng hơn chuẩn RGB truyền thống. Thông thường, khi nhà sản xuất quyết định sử dụng tấm nền với gam màu rộng như vậy, họ sẽ để thiết đặt màu ở chế độ mặc định, và màu sắc sẽ tự thay đổi cho đậm hơn, rực rỡ hơn phù hợp với thuộc tính của tấm nền.
Tuy nhiên, điều này dẫn đến biến dạng màu: Khi màu sắc tự thay đổi, chúng sẽ trở nên nịnh mắt hơn, nhưng lại không thể hiện đúng màu sắc thực của vật thể nữa, điều này thường xuất hiện trên các dòng điện thoại Galaxy của Samsung với màn AMOLED. Để tránh vấn đề này, Google đã phải tìm cách làm cho gam màu của màn hình Pixel 2 XL thích ứng một cách hài hoà với sự thay đổi màu sắc nêu trên, vô tình khiến màu sắc màn hình Pixel 2 XL trông không được rực rỡ lắm, đặc biệt khi so với Galaxy S8 hay Note 8, nhưng bù lại sẽ có tính trung thực hơn.
Khang dinh Pixel 2 XL khong bi loi, Goolge van tung ban... sua loi-Hinh-3
 
Để thoả lòng người dùng, Google một mặt khẳng định việc màu sắc bị lệch đi thực ra là một "tính năng" mà họ cố tình chứ không phải "lỗi", mặt khác vẫn quyết định sẽ giải quyết vấn đề này thông qua một bản cập nhật phần mềm cung cấp chế độ màu sắc "rực rỡ" để người dùng có thể lựa chọn. "Khi lựa chọn chế độ rực rỡ, màu sắc sẽ rực và nổi hơn, nhưng kém chính xác hơn (tương tự hầu hết các smartphone hiện tại). Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ để người dùng tự lựa chọn cách thức hiển thị màu mà họ muốn".
Hiện chưa có thông tin về ngày ra mắt của các bản cập nhật nêu trên, nhưng Google cho biết "sẽ mất khoảng vài tuần nữa".

>> xem thêm

Bình luận(0)