Google cung cấp miễn phí dịch vụ họp trực tuyến, cạnh tranh Zoom

Google News

Google vừa công bố bắt đầu cung cấp miễn phí dịch vụ hội nghị trực tuyến Google Meet nhằm cạnh tranh với Zoom trong bối cảnh nhiều người trên thế giới phải sử dụng hình thức họp trực tuyến để học và làm việc tai nhà do sự bùng phát của dịch Covid-19.

Trước đó, để có thể sử dụng Google Meet, người dùng phải đăng ký gói doanh nghiệp của bộ ứng dụng mất phí G Suite. Và bắt đầu từ đầu tháng 5, những người sở hữu một địa chỉ email đều có thể đăng ký Meet và tận hưởng nhiều tính năng tương tự như bản G Suite dành cho doanh nghiệp và giáo dục, chẳng hạn như lên lịch họp và chia sẻ màn hình, phụ đề thời gian thực, và bố cục giao diện theo ý thích, bao gồm giao diện chia ô mở rộng, đại diện Google tuyên bố.

Bất kỳ ai có tài khoản Google giờ đây đều có thể tạo các cuộc họp miễn phí lên tới 100 người và không giới hạn thời gian. Sau ngày 30-9, có thể Google sẽ giới hạn thời lượng cuộc họp xuống còn 60 phút.

Google cung cap mien phi dich vu hop truc tuyen, canh tranh Zoom
 

Việc sử dụng dịch vụ cuộc gọi và họp trực tuyến đã gia tăng khi hàng tỷ người trên thế giới trong tình trạng chịu các hạn chế đi lại để phòng dịch Covid-19. Nhiều người lựa chọn ứng dụng Zoom, nhưng ứng dụng này bị chỉ trích không ít về vấn đề bảo mật.

Để an toàn cho người dùng, Google yêu cầu người dùng phải đăng nhập vào tài khoản. Như vậy, các cuộc họp có thể được máy chủ kiểm soát tốt hơn, nhằm loại bỏ khả năng “ném đá cuộc họp” Zoombombing. Google cũng sẽ giới thiệu các biện pháp an toàn khác như: mọi người không được tự thêm vào cuộc họp và chỉ được phép tham gia khi được “chủ nhà” chấp thuận.

Trước đó, người dùng Google sử dụng trò chuyện trong Hangouts Video để tham gia cuộc họp. Google cho biết sẽ chuyển dần sản phẩm này sang Google Meet theo thời gian, do đó chỉ có một nền tảng cho cả người tiêu dùng và khách hàng doanh nghiệp.

Bên cạnh việc cung cấp Google Meet miễn phí cho người dùng cho Meet, Google sẽ tiết lộ một tầng mới cho G Suite, đó là gọi là Essential G Suite Essentials, bao gồm Meet và cả Google Drive. Tất cả khách hàng hiện tại của G Suite vẫn có quyền truy cập miễn phí vào Google Meet đến ngày 30-9.

Google Meet cũng được tích hợp vào Gmail, cả phiên bản G Suite và địa chỉ Gmail thông thường. Cũng giống như cách Microsoft đã tận dụng sự thống trị Office của mình để hướng mọi người đến các Nhóm trực tuyến Microsoft Teams, Google hoàn toàn tận dụng sức mạnh của Gmail để thúc đẩy tích hợp ứng dụng hội nghị trực tuyến video Google Meet.

Zoom có thể đã chiếm được thói quen người tiêu dùng trong đại dịch Covid-19, nhưng “hai ông lớn” Google và Microsoft đang cố gắng hết sức để lấy lại thị phần trong ứng dụng hội nghị trực tuyến.

Theo Phạm Trung/Nhân Dân

>> xem thêm

Bình luận(0)