Hôm 25/10, mạng xã hội Facebook thông báo ra mắt dịch vụ Facebook News, cho phép người dùng đọc tin tức theo sở thích. Trong tuyên bố, mạng xã hội cho biết Facebook News giúp mọi người kiểm soát được tin tức họ được đọc và khám phá nhiều thể loại tin tức khác nhau ngay bên trong ứng dụng. Không phải ai cũng nhìn thấy mục mới này.
Facebook News ra đời trong bối cảnh công ty của Mark Zuckerberg đang gặp khó khăn trong việc hạn chế tin giả trên nền tảng. Năm 2016, Facebook bị chỉ trích sau khi một cựu nhân viên tiết lộ mục tin tức "trending" bị can thiệp. Dù phủ nhận, cuối cùng hãng vẫn khai tử tính năng vào năm 2018. Gần đây, Zuckerberg lại bị phản đối vì chính sách cho phép quảng cáo chính trị chứa thông tin sai lệch.
Facebook đã phát triển dự án Facebook News trong nhiều tháng. Theo Wall Street Journal, công ty có thể trả hàng triệu USD cho các ấn phẩm để được phép đưa bài lên Facebook. Đối với các tờ báo trả tiền, người dùng có thể đọc miễn phí trên Facebook nhưng phải trả phí nếu muốn đọc các bài báo khác.
Sự kiện ra mắt Facebook News được tổ chức tại New York (Mỹ) với sự tham gia của CEO News Corp Robert Thomson. Ông Thomson và Chủ tịch News Corp Rupert Murdoch từng kêu gọi các gã khổng lồ như Facebook, Google phải trả tiền nội dung tương tự như các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp trả tiền để phát sóng chương trình.
Tại thời điểm công bố, Facebook News chỉ hiển thị đối với một bộ phận người dùng Mỹ. Một số ấn phẩm xuất hiện trên News bao gồm Wall Street Journal, The Washington Post, USA Today, Buzzfeed, NBC Universal. Những bài đăng trên Facebook News được một nhóm nhà báo chọn lọc, độc lập và không chịu Facebook chi phối.