Cách đơn giản để chụp được những bức ảnh đẹp hơn bằng smartphone

Google News

Ngoài gọi điện, nhắn tin, lướt web thì một mục đích phổ biến khác khi chúng ta sử dụng điện thoại thông minh là chụp ảnh.

Công nghệ chụp ảnh trên điện thoại thông minh ngày càng tiên tiến, đặc biệt là trên những mẫu smartphone cao cấp. Dù bạn đang sử dụng mẫu điện thoại nào, để tận dụng tối đa khả năng camera của điện thoại thông minh, hãy áp dụng theo 8 mẹo sau và bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

1. Làm sạch ống kính

Cach don gian de chup duoc nhung buc anh dep hon bang smartphone

Điều này có vẻ quá đơn giản nhưng làm sạch ống kính camera của điện thoại thông minh có thể giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp hơn vì điều này giúp ngăn ngừa hiện tượng lóa và mờ mà một ống kính bẩn có thể gây ra cho bức ảnh chụp.

Đặc biệt là vì người dùng hiện đại có xu hướng mang theo điện thoại thông minh của họ gần như mọi nơi, bụi bẩn và mảnh vỡ có thể tích tụ trên ống kính một cách nhanh chóng. Việc sử dụng vải sợi nhỏ để làm sạch thường xuyên sẽ giúp tránh làm hỏng ống kính về lâu dài.

2. Biết phím tắt camera

Cach don gian de chup duoc nhung buc anh dep hon bang smartphone-Hinh-2

Khi chụp ảnh, chỉ cần chậm một chút thôi, bạn có thể lỡ mất thời điểm để có được một bức ảnh đẹp nhất và mất thời gian vào các thao tác điều hướng đến ứng dụng máy ảnh trên điện thoại thông minh. Để cung cấp cho người dùng quyền truy cập nhanh vào camera của họ, hầu hết các điện thoại đều cung cấp các phím tắt đưa người dùng trực tiếp đến các ứng dụng chụp ảnh này một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Đối với nhiều điện thoại Android, phím tắt liên quan đến việc nhấn đúp vào nút nguồn. Trên iPhone, cách nhanh nhất để truy cập ứng dụng camera là đánh thức điện thoại thông minh và vuốt sang trái từ màn hình khóa. Dù sở hữu loại thiết bị nào, người dùng cũng nên biết cách nhanh nhất để truy cập vào ứng dụng camera của mình.

3. Đảm bảo ánh sáng thích hợp

Cach don gian de chup duoc nhung buc anh dep hon bang smartphone-Hinh-3

Ánh sáng tốt là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ bức ảnh chất lượng nào và đặc biệt là khi bạn chụp ảnh bằng điện thoại thông minh. Nếu bối cảnh cho phép, người dùng điện thoại thông minh nên cố gắng sử dụng ánh sáng tự nhiên khi chụp ảnh, chẳng hạn như ánh sáng được tìm thấy ở gần cửa sổ đang mở khi ở trong nhà vào ban ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên nên cố gắng tránh chụp ảnh ngược sáng, thay vào đó, hãy di chuyển đến vị trí nơi chủ thể của ảnh được chiếu sáng từ phía trước hoặc bên cạnh.

4. Tập trung vào khung hình

Cach don gian de chup duoc nhung buc anh dep hon bang smartphone-Hinh-4

Nhiều người thường có xu hướng đặt chủ thể ảnh của họ trực tiếp vào trung tâm của bức ảnh, việc tuân theo các nguyên tắc về bố cục như quy tắc 1/3 có thể tạo ra những bức ảnh bố cục đẹp hơn. Bạn cũng nên đảm bảo rằng đường chân trời được giữ thẳng trong hình ảnh thường, điều này sẽ giúp bức ảnh cân đối, dễ nhìn.

Cach don gian de chup duoc nhung buc anh dep hon bang smartphone-Hinh-5

Một cách hiệu quả nhất để đảm bảo được 2 yêu cầu trên là sử dụng tính năng "đường lưới", tính năng này phủ một tập hợp các đường ngang và dọc mờ lên những gì bạn nhìn thấy trên màn hình. Để bật tính năng này, người dùng iOS có thể vào Cài đặt, chọn Camera và bật cài đặt Lưới (Grid). Người dùng Android có thể làm tương tự bằng cách đi tới Cài đặt> Ứng dụng> Camera và chọn Đường lưới.

5. Khám phá độ phơi sáng

Cach don gian de chup duoc nhung buc anh dep hon bang smartphone-Hinh-6

Một trong những cách hiệu quả nhất để biến một bức ảnh nhạt nhẽo trở nên bắt mắt hơn là điều chỉnh độ phơi sáng của bức ảnh, giúp tăng hoặc giảm lượng ánh sáng thu được để làm cho bức ảnh sáng hơn hoặc tối hơn.

Người dùng có thể thử nghiệm độ phơi sáng trên thiết bị Apple của họ bằng cách chạm và kéo biểu tượng mặt trời xuất hiện bên cạnh hộp xác nhận xuất hiện khi họ chạm vào màn hình để lấy nét hoặc bằng cách chạm vào biểu tượng dấu cộng hoặc dấu trừ được nhìn thấy trên màn hình khi chạm vào.

6. Hạn chế sử dụng zoom

Cach don gian de chup duoc nhung buc anh dep hon bang smartphone-Hinh-7

Nói chung, zoom kỹ thuật số được sử dụng trên điện thoại thông minh kém hơn nhiều so với zoom quang học thường được cung cấp bởi các máy ảnh chuyên nghiệp vì phiên bản kỹ thuật số chỉ đơn giản là cắt và thay đổi kích thước hình ảnh được chụp. Điều này thường dẫn đến ảnh bị nhiễu, độ phân giải thấp khi chụp ảnh dẫn đến ảnh bị mờ đáng kể trong sản phẩm cuối cùng.

Tốt nhất, nếu muốn chụp cận cảnh hoặc phóng to đối tượng, bạn nên nên di chuyển đến gần chủ thể ảnh trước khi chụp hơn là sử dụng zoom kỹ thuật số vì điều này thường sẽ mang lại bức ảnh rõ ràng hơn nhiều.

7. Giữ máy ổn định

Cach don gian de chup duoc nhung buc anh dep hon bang smartphone-Hinh-8

Camera trên điện thoại thông minh có xu hướng nhạy cảm với chuyển động hơn máy ảnh chuyên nghiệp, điều này có thể dẫn đến hiện tượng hình ảnh bị nhòe, mờ như đã đề cập ở trên. Do đó, bạn nên cố gắng để độ rung của camera ở mức độ tối thiểu, đặc biệt là trong các tình huống ánh sáng yếu khi cần phơi sáng lâu hơn.

Để ổn định ảnh, người dùng điện thoại thông minh có thể tựa máy ảnh vào một vật thể cố định như tường, bàn hoặc thậm chí là vai của bạn bè. Cao cấp hơn, người dùng có thể sử dụng một chân máy nhỏ, rẻ tiền được sản xuất dành riêng cho điện thoại thông minh để giữ cho các bức ảnh của họ ổn định.

8. Nâng cấp lên điện thoại mới hơn

Cach don gian de chup duoc nhung buc anh dep hon bang smartphone-Hinh-9

Camera điện thoại thông minh đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi được giới thiệu và những bước tiến nhảy vọt trong vài năm qua đặc biệt lớn. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại không được nâng cấp trong nhiều năm thì nhiều khả năng điện thoại của đang sử dụng công nghệ máy ảnh lỗi thời. Việc thay thế các thiết bị này bằng bất kỳ model nào gần đây, đặc biệt là do Apple hoặc Samsung sản xuất, sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể công nghệ camera trên điện thoại thông minh.

Theo Thanh Ngọc/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)