Cách chuyển ảnh nền mờ thành thông thường trên iOS 11

Google News

Đôi khi chế độ Portrait của iPhone 7 Plus không hoạt động tốt như những gì mà bạn mong muốn khi nó áp dụng một số hiệu ứng nền mờ không cần thiết.

Phiên bản iOS 11 mà Apple phát hành vào cuối năm nay sẽ mang đến một tính năng rất cần thiết cho người dùng smartphone với camera kép như iPhone 7 Plus. Đáng chú ý nhất là khả năng vô hiệu hóa ảnh áp dụng hiệu ứng nền mờ trong chế độ Portrait. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và kích hoạt, hoặc vô hiệu hóa hiệu ứng nền mờ đã được chụp bởi chế độ Portrait.
Cach chuyen anh nen mo thanh thong thuong tren iOS 11
 
Chế độ Portrait là một tính năng độc quyền trên iPhone 7 Plus tạo ra hiệu ứng nền mờ cho một bức ảnh để làm nổi bật các nội dung chủ thể giống như những gì mà một máy ảnh DSLR mang lại.
Trước đây trong iOS 10, bạn chỉ có thể lưu ảnh hiệu ứng nền mờ hoặc lưu cả ảnh bình thường và ảnh nền mờ, trong đó điều thứ hai sẽ chiếm rất nhiều không gian trên iPhone của bạn. Nhưng sự trợ giúp của iOS 11 với API mới và định dạng ảnh mã hóa HEIC, bạn có thể chọn một bức ảnh và sau đó chấp nhận hoặc vô hiệu hóa hiệu ứng nền mờ trên ảnh.
- Khởi chạy ứng dụng Photos và tìm hình ảnh có hiệu ứng nền mờ (Depth Effect).
- Nhấn vào nút Edit.
- Ở phía trên màn hình bạn sẽ thấy nút Depth Effect màu vàng nhạt có nghĩa ảnh được áp dụng hiệu ứng nền mờ.
- Nhấn vào nút Depth Effect, sau đó ảnh sẽ được chuyển đổi từ định dạng với hiệu ứng nền mờ sang định dạng thường.
Cach chuyen anh nen mo thanh thong thuong tren iOS 11-Hinh-2
 
Đây là tính năng phải có đối với người dùng iOS. Bạn không cần phải lưu lại hai bức ảnh và điều này giúp tiết kiệm rất nhiều không gian trên iPhone 7 Plus.
iOS 11 sẽ được phát hành vào cuối năm nay, nhưng phiên bản beta đã được ra mắt công khai. Nó không ổn định và chứa rất nhiều lỗi ở thời điểm hiện tại. Bạn có thể tải về và cài đặt iOS 11 để thử tất cả các tính năng và tiến hành hạ cấp xuống phiên bản trước đó nếu muốn.
Theo Kiến Tường/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)