Tencent cho biết chiến thắng này đã thể hiện khả năng của AI trong "giải quyết những thách thức" và nó cho thấy những "tiến bộ đáng kể" của công ty trong việc triển khai các chiến lược và hợp tác phát triển AI.
Trò Honor of Kings (hay Arena of Valor, tùy vào khu vực phát hành) của Tencent là một trò chơi đấu trường trực tuyến với sự tham gia của nhiều người chơi (MOBA). Trò chơi này rất phổ biến và thu về gần 2 tỷ đô trong năm ngoái và trở thành trò chơi di động bán chạy nhất trên toàn thế giới. Nhưng điều quan trọng nhất khiến nó trở nên hấp dẫn là người chơi không thể biết hành động mà những người chơi khác đã lựa chọn và buộc phải tìm hiểu, phân tích, suy luận và đưa ra quyết định trong thời gian thực. Đây cũng là những thách thức lớn nhất trong xây dựng Wukong AI.
Cũng chính AI này đã đối đầu với các đối thủ là con người trong trận bán kết giải vô địch thế giới Honor of Kings tại Kuala Lumpur, Malaysia. Dù rất phức tạp nhưng hệ thống cũng đã vạch ra được chiến thuật khi lựa chọn nhân vật và khám phá bản đồ trò chơi.
Một số tác vụ của Wukong AI đã cũng nhau đánh bại đối thủ con người chỉ trong 30 phút. Và trong một thử nghiệm độc lập khác tại Trung Quốc, Wukong AI giành chiến thắng với tỉ lệ 99.8% trong trận đấu 1-1 với người.
Chìa khóa khiến Wukong AI trở nên mạnh mẽ như vậy là nhờ tập luyện. Tập luyện rất nhiều. Theo Tencent, hệ thống tập luyện tương đương 400 năm mỗi ngày, nhờ đó nó có thể học cách đối thủ tránh đòn và giảm sát thương.
Tencent hy vọng rằng Wukong AI và các hệ thống tương tự sẽ có nhiều lợi ích đối với các môn thể thao điện tử, nhờ vào những hệ thống này mà con người có thể được hỗ trợ trong các trận đấu nhờ vào khả năng phân tích và bình luận chiến thuật theo thời gian thực. Trong một thông cáo báo chí của công ty viết rằng "Nhiều nhà nghiên cứu AI tin rằng cột mốc tiếp theo trong việc phát triển AI là tích hợp nó trong một trò chơi chiến thuật phức tạp", "AI có thể giải quyết vấn đề trong những thách thức tương tự nhau".
AI của Tencent ra mắt sau khi OpenAI trong trò Dota 2 đã đánh bại 99.4% người chơi trong những trận đấu công khai và đánh bại đội game thủ chuyên nghiệp 2 lần, hay AlphaStar AI của DeepMind đánh bại tất cả người chơi chuyên nghiệp trong các trận đấu 1-1 trò StarCraft II. Ngoài các AI trong các dạng trò chơi đấu trường, Trung tâm nghiên cứu AI của Facebook và Carnegie Mellon University đã cho ra mắt Pluribus vào đầu tháng này, đây là một AI có thể chơi trò Poker và đã đánh bại 15 người chơi giỏi nhất trong Texas Hold'em.