Tỷ phú Evan Spiegel: “Muốn thành công cần táo bạo, điên khùng“

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Evan Spiegel hiện là một trong những tấm gương tiêu biểu cho những người trẻ có khát vọng khởi nghiệp khi thành công sau khi nếm mùi thất bại.

Tỷ phú Evan Spiegel lớn lên tại Pacific Palisades, một mảnh đất giàu có thuộc Los Angeles, nằm phía đông Malibu, Mỹ. Anh là con trai cả trong gia đình bố mẹ là luật sư. Tuy nhiên, bố mẹ Spiegel đã ly dị khi anh còn học trung học. Năm lên 16 tuổi, Spiegel thi đỗ bằng lái xe và được tặng một chiếc Cadillac Escalade.
Khởi nghiệp bằng tài năng, thất bại không bỏ cuộc
Ty phu Evan Spiegel:
 CEO Snapchat Evan Spiegel. Ảnh: Reuters.
Chàng tỷ phú trẻ Spiegel đã dành những năm đầu theo học tại trường Crossroads ở Santa Monica với chi phí lên đến hàng ngàn USD mỗi năm. Ngôi trường này cũng là nơi nhiều gương mặt nổi tiếng thế giới theo học như Sean Rad, Kate Hudson, Jonah Hill, Jack Black hay Gwyneth Paltrow.
Sau này, Spiegel theo học thiết kế sản phẩm tại ĐH Stanford. Ngôi trường này chính là nơi anh gặp hai nhà đồng sáng lập Snapchat tương lai là Reggie Brown và Bobby Murphy. Ba người trở thành bạn bè và có chung niềm đam mê với thiết kế, công nghệ và toán học.
Trong thời gian học ở Stanford, Spiegel cùng hai người bạn thân đề xuất ý tưởng Snapchat trong một lớp học. Nhóm của anh tin rằng ý tưởng nhắn tin bằng hình ảnh Snapchat sẽ có triển vọng vì mọi người sử dụng ứng dụng điện thoại ngày càng nhiều cũng như rất thích chụp ảnh bằng điện thoại.
Từ đó Spiegel cùng Reggie Brown và Bobby Murphy cùng nhau phát triển ứng dụng Picaboo. Lần đầu tiên ra mắt, ứng dụng này thất bại. Tuy nhiên, họ đã không bỏ cuộc và tiếp tục theo đuổi dự án khởi nghiệp mới. Họ quyết định đổi tên thành Snapchat và nó bắt đầu nổi lên vào năm 2011.
Chàng tỷ phú Spiegel cũng giống như một số tỷ phú lớn trên thế giới bỏ học giữa chừng khi học ở Stanford để dành toàn bộ thời gian cho đứa con tinh thần của mình. Quyết định mạo hiểm và táo bạo này của Spiegel đã mang lại thành công cho anh ngày nay.
Thành công khi còn rất trẻ
Ty phu Evan Spiegel:
Ảnh: Lucas Jackson / Reuters, Facebook / David Offers Fine Homes. 
Sau khi bỏ học, Evan Spiegel cùng hai người bạn Reggie Brown và Bobby Murphy dành mọi tâm huyết và nỗ lực để phát triển Snapchat. Chỉ trong vòng 4 năm, dự án mà Spiegel cùng 2 người bạn nghĩ ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã gặt hái được thành công vang dội trên thế giới.
Do Snapchat trở thành một ứng dụng phổ biến nên Spiegel và hai người bạn nhận được nhiều đề nghị hấp dẫn. Ví dụ như, năm 2013, Giám đốc điều hành của Facebook Mark Zuckerberg từng đề nghị mua lại Snapchat với giá 3 tỉ USD. Mặc dù lời đề nghị này rất hấp dẫn nhưng Spiegel và các cộng sự đã từ chối. Dưới sự dẫn dắt tài tình của 3 người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, Snapchat trở thành 1 trong 10 ứng dụng phổ biến nhất thế giới.
Đến tháng 9/2016, Spiegel đổi tên Snapchat thành Snap Inc. và gọi nó là “công ty máy ảnh”. Anh cũng giới thiệu sản phẩm kính mắt được trang bị thêm máy ảnh, Spectacles.
Tính đến giữa năm 2016, tổng giá trị của Snapchat là 16 tỉ USD. Dự kiến trong đợt phát hành cổ phiếu vào năm 2017, tổng giá trị của Snapchat sẽ đạt khoảng 20 tỉ USD.
Theo Forbes, việc sở hữu giá trị tài sản ròng khoảng 2,1 tỷ đô đã biến Spiegel trở thành nhà tỷ phú tự lập trẻ nhất thế giới ở tuổi 26.
Bí quyết thành công: táo bạo, một chút "điên''
Ty phu Evan Spiegel:
Ảnh: Larry Busacca/Getty Images for Time Inc. 
Để đạt được thành công như ngày nay khiến vạn người ngưỡng mộ, chàng tỷ phú công nghệ trẻ nhất thế giới đã chứng minh cho mọi người thấy ngoài tài năng còn cần có sự táo bạo và một chút "điên''.
Nói về sự táo bạo, Spiegel đã bỏ học giữa chừng khi chỉ còn vài tín chỉ là kết thúc 4 năm tại ĐH Stanford, Spiegel đã quyết định nghỉ hẳn để tập trung tất cả thời gian, tâm huyết cho dự án Snapchat. Một điều thú vị là CEO Snapchat từng tiết lộ mặc dù bỏ học giữa chừng nhưng anh vẫn mặc áo cử nhân và chụp ảnh kỉ niệm cùng với bạn học trong ngày Bế giảng.
Mặc dù bỏ học giữa chừng nhưng tỷ phú Spiegel vẫn lựa chọn một số khóa học khác để nâng cao các kĩ năng cần thiết cho công việc của mình. Spiegel đã hoàn thành một khóa học ở Arts Center College of Design ở Pasadena, hai khóa học liên thông tại Otis College of Art and Design ở Los Angeles.
Suy nghĩ khác biệt là một trong những yếu tố tạo nên thành công của Spiegel. Khi ở kí túc xá, có lần Reggie Brown, bạn thân, cũng là người đồng sáng lập Snapchat phàn nàn với tỷ phú trẻ về một bức ảnh mà anh đã cảm thấy hối hận sau khi gửi đi. Nghe câu chuyện đó, Spiegel đã nghĩ tới một ứng dụng chia sẻ tin nhắn hình ảnh có thể tự xóa sau thời gian nhất định. Snapchat đã ra đời từ chính câu chuyện rất đỗi đời thường đó.
Tuy nhiên, Spiegel cũng giống như nhiều người khởi nghiệp không thành công ngay từ lần đầu. Không nản chí, anh đã cùng những người bạn cố gắng thử lại thêm nhiều lần nữa. Anh đã cố gắng thay đổi và hoàn thiện sản phẩm của mình hơn tới khách hàng. Thực tế chứng minh, nỗ lực không ngừng và khởi nghiệp hai lần mới thành công của Spiegel đã trở thành minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.
Thông minh, tài năng, Spiegel còn khiến nhiều người bất ngờ bởi có một chút ngông, thậm chí là ''điên". Ví dụ như CEO Facebook Mark Zuckerberg từng đề nghị mua lại Snapchat với giá cao nhưng chàng tỷ phú này nhất quyết không bán. Khước từ nhiều lời đề nghị hấp dẫn của nhiều người mà không đắn đo nhiều, Spiegel được cho là có một chút ''điên". Tuy nhiên, chính điều này đã góp phần tạo nên thành công của anh ngày hôm nay.
Cuộc sống trải đầy hoa hồng, vạn người ao ước
Ty phu Evan Spiegel:
Tỷ phú trẻ tuổi Spiegel chuẩn bị kết hôn với siêu mẫu Miranda Kerr. Ảnh: AP. 
Thành công khi còn rất trẻ và có trong tay khối tài sản tỷ USD, CEO Snapchat Spiegel từng chia sẻ một hội nghị kinh doanh Stanford: “Tôi là một quý ông trẻ tuổi, da trắng và được giáo dục tốt. Phải nói rằng, tôi thực sự may mắn trong khi cuộc đời này vốn chẳng bao giờ công bằng”.
Chàng tỷ phú trẻ tuổi Spiegel được đánh giá là người biết cách kiếm tiền và hưởng thụ. Cụ thể, tháng 11/2014, Spiegel đã mua một căn nhà có ba phòng ngủ ở Brentwood với giá 3,3 triệu USD và dọn đến đó sống sau nhiều năm sống cùng bố.
Giống như nhiều người, Spiegel có niềm đam mê với xe sang. Anh đã tự thưởng cho mình một chiếc Ferrari vào năm 2015 sau khi Snapchat hoàn thành một quá trình tài trợ.
Sự nghiệp ngày càng thăng hoa, chuyện tình cảm của chàng tỷ phú trẻ Spiegel với những người đẹp nổi tiếng nhất thế giới được công chúng ngưỡng mộ và quan tâm.
Chuyện tình nổi tiếng của Spiegel với siêu sao nhạc pop Taylor Swift tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí. Đôi trai tài gái sắc này đã gặp nhau vào tháng 12/2013 và hẹn họ trong một thời gian ngắn.
Sau khi chia tay Taylor Swift, chàng tỷ phú Spiegel hẹn hò với siêu mẫu Miranda Kerr trong suốt mùa hè năm 2015. Chuyện tình của chàng tỷ phú công nghệ này với siêu mẫu Miranda Kerr khiến nhiều người bất ngờ khi Spiegel kém bạn gái 7 tuổi và chưa từng lập gia đình. Trong khi đó, Miranda Kerr từng kết hôn với nam diễn viên Orlando Bloom và có một cậu con trai 6 tuổi tên Flynn.
Đến tháng 5/2016, cặp đôi quyền lực này bỏ ra 12 triệu USD cho "ngôi nhà mơ ước" rộng 7.164 m2 từng thuộc về Harrison Ford. Đôi trai tài gái sắc này khiến fan hâm mộ vui mừng khi đính hôn vào tháng 7/2016 và dự định kết hôn trong năm 2017.
Mặc dù là một chàng trai trẻ thành công trong sự nghiệp nhưng trong chuyện tình cảm, Spiegel lại là một người truyền thống, chính chắn và không muốn quan hệ trước hôn nhân.
Hôn thê của Spiegel từng chia sẻ chuyện cô và hôn phu đều cho rằng biện pháp tránh thai tốt nhất là "kiêng khem" chuyện quan hệ chăn gối trước khi kết hôn. 
Sự nghiệp thành công cộng thêm chuyện tình cảm ngày càng nồng thăm, Spiegel đã trở thành mẫu người lý tưởng cũng như là tấm gương khởi nghiệp cho các bạn trẻ.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)