Tuổi trung niên nên nhớ tránh xa những loại người sau

Google News

Cố nhân dạy, tuổi trung niên nên nhớ, nếu không muốn bị đâm lén sau lưng, giậu đổ bìm leo, tuyệt đối hãy tránh xa loại người bất hiếu với cha mẹ.

Người bất hiếu với cha mẹ - tuổi trung niên tuyệt đối không được kết giao
Cố nhân dạy: Trong trăm việc thiện, việc hiếu đứng đầu. Trong trăm điều ác, bất hiếu sẽ đón nhận hình phạt nặng nề nhất. Kẻ bất hiếu với cha mẹ, chắc chắn sẽ chẳng thể thật lòng thật dạ đối đãi tốt với bất cứ ai. Bởi trên đời này, tình thân là quan trọng nhất. Cha mẹ là người yêu thương và hy sinh cho họ nhiều nhất. Ơn nghĩa như vậy, còn không quý trọng, thì mọi lòng tốt ban phát cho thiên hạ, chỉ là toan tính.
Tuoi trung nien nen nho tranh xa nhung loai nguoi sau
 
Tuổi trung niên nên nhớ, nếu không muốn bị đâm lén sau lưng, giậu đổ bìm leo, tuyệt đối hãy tránh xa loại người trên. Đừng mù quáng nghe theo lời mật ngọt, mà hãy biết dùng trái tim để cảm nhận. Đừng ảo tưởng về lòng tốt phù phiếm, mà hãy biết dùng trí khôn để phán xét. Có như vậy mới không tin nhầm người, để rồi bị lợi dụng, rước họa sát thân.
4 quý nhân phù trợ - tuổi trung niên nhất định phải kết giao
1. Tuổi trung niên hãy kết giao với người yêu quý bạn, xuất hiện đúng lúc bạn gặp khó khăn, không chê bai gia cảnh và vực bạn đứng dậy giữa vực sâu tăm tối.
2. Tuổi trung niên hãy kết giao với người có năng lượng tích cực. Như vậy khi tâm trạng bạn đang trì trệ, u tối, sẽ có người ở bên, cổ vũ, tiếp cho bạn thêm dũng khí để tiến về phía trước.
3. Tuổi trung niên hãy kết giao với người trải đời và thông tuệ, sẵn lòng dẫn đường, đưa bạn vượt qua bế tắc, rối như tơ vò.
4. Tuổi trung niên hãy kết giao với người chịu phê bình, luôn luôn nhắc nhở và thức tỉnh bạn trước những sai lầm mắc phải.
Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)