Tranh treo phòng ngủ theo phong thủy thêm vượng khí

Google News

Trong phòng ngủ, tranh ảnh phản ánh sở thích, cá tính và mong muốn của chủ nhân căn phòng, tuy nhiên tranh treo phòng ngủ này cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc phong thủy.

Phòng ngủ là nơi gắn bó mật thiết với mỗi người. Đây được xem là chốn riêng tư, là nơi yên bình và khá đặc biệt. Vì vậy, khi quyết định treo một bức tranh trong phòng ngủ thì bạn cần phải lựa chọn cẩn thận. Tranh treo phòng ngủ không đúng đúng phong thủy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, giấc ngủ, tình duyên và phát sinh một số ảnh hưởng xấu khác.
Nguyên tắc chọn tranh phong thủy treo phòng ngủ
Tranh là sản phẩm nghệ thuật và rất được các gia đình ưu chuộng và lựa chọn để treo trong các phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ theo sở thích của mình và đảm bảo yêu cầu về thẩm mỹ của căn phòng.
Tuy nhiên, đó là về phương diện nghệ thuật trang trí còn đối với phong thủy trong việc chọn tranh treo trong nhà, đặc biệt là không gian phòng khách, phòng ngủ thì nên chú ý đến việc chọn tranh để mang lại may mắn và hưng thịnh cho gia đình.
Tranh phong thủy phòng ngủ có thể quan tâm tới tranh vẽ may nắm như: Phúc – Lộc – Thọ tam tinh, cửu ngư đồ, hoa mẫu đơn, chim công… có thể mang lại cát tường và điểm nhấn cho căn phòng. Về nguyên tắc chọn tranh phong thủy phòng ngủ cần đảm bảo:
- Thứ nhất, chọn tranh theo đúng mạng, tuổi của mình: phụ thuộc vào ngũ hành, quy tắc về tam hợp, lục hợp mà mỗi tuổi của chủ phòng để có cách bài trí tranh phù hợp mang lại.
- Thứ hai, tránh các điều kỵ trong chọn tranh phong thủy như: tránh tranh tương khắc, tranh gặp tương sinh.
- Thứ ba, tránh chọn các tranh nghệ thuật có họa tiết phức tạp, không theo cấu trúc logic.
Những loại tranh không nên treo ở phòng ngủ?
- Không nên treo những bức tranh có màu sắc quá sặc sỡ cũng như những bức tranh pha quá nhiều màu đen. Những bức tranh như vậy có thể gây cho mọi người cảm giác buồn phiền, u ám, bi quan làm việc gì cũng không có đủ tự tin.
- Không nên treo tranh có hình những con thú hung dữ để tạo cảm giác an tâm và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
- Không nên treo tranh trừu tượng trong nhà vì nó sẽ khiến cho tinh thần của người trong phòng bị mệt mỏi do phải tưởng tượng nhiều khiến cho đầu óc không được thư thái.
- Không nên treo những bức tranh có phong cảnh tạo lên những liên tưởng gợi nhớ khiến tinh thần con người trở lên ảo não như: mặt trời sắp lặn, cảnh sen tàn.
- Không treo ảnh chân dung của những người đã quá cố (hoặc tranh có mối quan hệ gắn bó thân thiết với người quá cố) vì nó gợi cho bạn nhớ đến những chuyện không vui từ đó gây áp lực lớn cho giấc ngủ của bạn.
- Không nên treo những bức tranh bạo lực vì nó có ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của bạn.
- Không nên treo những bức tranh có pha quá nhiều gam màu đỏ vì nó dễ làm cho mọi người có cảm giác bị kích động, tâm lý bất thường.
Tranh nên treo trong phòng ngủ trẻ em
- Hãy lựa chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng, hạnh phúc và tính ngộ nghĩnh, các nhân vật tốt. Có thể chọn tranh phòng thủy phòng ngủ trẻ em là các hình con vật mang ý nghĩa tốt như ngựa đối với phòng ngủ bé trai để mang lại hạnh phúc và giúp trẻ dũng cảm hơn.
...
- Tranh có tính chất giáo dục như: tranh địa cầu, tranh sách hoặc tranh bố mẹ để các bé có cảm giác gần gũi và học cách đối xử, kính trọng.
Chú ý: nếu chọn tranh phong cảnh có mây thì không nên treo hoặc trang trí trên trần nhà hay đầu gương trẻ vì phong thủy cho rằng mây bao phủ đầu sẽ có thể tạo nên những khó khăn.
Tranh ảnh trong phòng ngủ của người lớn
Đối với phòng ngủ người lớn, gia chủ ngoài đảm bảo quy tắc chọn tranh phong thủy treo phong ngủ theo tuổi, theo mệnh để mang lại may mắn và xua đuổi điều không may.
- Tranh phong thủy tạo sự gắn kết vợ chồng: nên chọn những bức tranh có cặp có đôi như: bình, ngỗng, vịt, công. Hoặc treo những bước tranh về tình yêu.
- Tranh phong thủy: hãy chọn tranh có không gian mở ở bức tường đối diện và treo tranh ở đó có cánh cửa mở ra. Điều này cho thấy cuộc sống không nhàm chán, có nhiều cơ hội.
Tranh treo phong ngu theo phong thuy them vuong khi
Ảnh minh họa. 
Lưu ý về tranh treo đầu giường:
- Tránh tranh ảnh trừu tượng. Khi treo sẽ giống như là có một người đang cưỡi trên đầu bạn, ám chỉ việc tinh thần sa sút, tài vận cũng dễ bị kẻ xấu lấy đi hết.
- Tránh treo tranh sơn thủy. Núi rất nặng nề sẽ gây áp lực lớn về tinh thần đối với người nằm trên giường, khiến họ không thể ngủ ngon. Nước thì lại hình thành nên “thủy lâm đầu sát”, mang lại bệnh tật và vận rủi ro cho chủ nhân.
- Tránh treo tranh ảnh về các loại chim muông, thú dữ vì chúng sẽ khiến bạn luôn cảm thấy lo lắng, sợ sệt, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, điều này cũng có thể mang lại cảm giác chim muông thú dữ đang mổ vào đầu người. Từ đó sẽ xuất hiện các triệu chứng như đau đầu, mất ngủ, tinh thần mệt mỏi, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, tài vận của bạn.
- Chỉ nên treo một bức tranh ở đây. Nếu treo nhiều tranh sẽ ảnh hưởng tới tâm tư của người sống trong phòng.
- Tránh treo ảnh chân dung của người thân ở đầu giường, vì như vậy sẽ làm tăng áp lực cho chủ nhân khi làm bất cứ việc gì.
Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn những thông tin kiến thức về tranh treo phòng ngủ để áp dụng vào lựa chọn một số mẫu tranh phong thủy một cách phù hợp và mang lại may mắn nhất.
Thông tin bài viết chỉ mang tính tham khảo!
Theo Minh Anh/ Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)