Nghi ngờ người khác thái quá sẽ tự hủy hoại dung mạo bản thân

Google News

Cổ nhân có câu: Tướng do tâm mà ra, cảnh do tâm mà chuyển. Tâm quá đa nghi, sợ hãi quá độ sẽ đẩy con người vào tình cảnh bất an, suy nghĩ mông lung, phiền não đeo bám, dẫn đến dung mạo tiều tụy.

Tướng do tâm mà ra, cảnh do tâm mà chuyển
Cổ nhân có câu: Tướng do tâm mà ra, cảnh do tâm mà chuyển. Cảm xúc, tâm tưởng ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo, thậm chí là hậu vận, phúc khí của một người. Tâm quá đa nghi, sợ hãi quá độ sẽ đẩy con người vào tình cảnh bất an, suy nghĩ mông lung, phiền não đeo bám, dẫn đến dung mạo tiều tụy. Người đa nghi lúc nào cũng mình bị là người bị hại, tâm trạng u ẩn, nhìn đời bằng một màu sắc trầm xám, không cẩn thận sẽ rơi vào tình cảnh hoang tưởng, trầm cảm, rối loạn cảm xúc.
Con người nên nhớ, niềm tin là nền tảng cơ bản làm nên một mối quan hệ bền chắc. Sống không có niềm tin sẽ không thể nhận lại sự chân thật, tìm được tri kỷ đáng để kết giao. Thậm chí trong công việc sẽ không nhận được sự tín nhiệm của đồng nghiệp, cấp trên, đối tác, tiền đồ sẽ trắc trở vô cùng.
Tin tưởng là chìa khóa làm nên thành công của một người
Nghi ngo nguoi khac thai qua se tu huy hoai dung mao ban than
Ảnh minh họa. 
Sống không thể quá cả tin, nhưng cũng không được quá đa nghi. Tạo dựng niềm tin giữa người với người là việc không dễ, nhưng nếu làm được sẽ khiến cuộc sống thuận lợi đủ đường. Hãy biết dùng đôi mắt để nhìn người, trí tuệ để phán đoán, nếu đó là người đáng để kết giao hãy toàn tâm toàn ý tin tưởng họ. Nên nhớ, dùng chân thành đối đãi, bạn chắc chắn sẽ nhận lại chân thành.
Lòng tin sâu sắc, bền chặt cần thời gian để phát triển và nảy nở. Thế nên, đừng cưỡng cầu ép buộc, hãy để mọi thứ thuận theo tự nhiên.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)