Muốn trở thành người ưu tú, có 3 việc bạn phải bắt tay vào làm ngay

Google News

Con người sẽ dần cảm thấy sự cô đơn khi gia tăng tuổi tác. Điều mà bạn nên làm lúc này là hãy trân trọng những người xung quanh mình, đừng lãng phí đi tìm mối quan hệ mới.

''Ít'' đọc vì mục đích, ''nhiều'' đọc vì tu dưỡng bản thân

Nhiều người có thể sẽ không hiểu quan điểm này, tại sao chứ, tôi cũng muốn trở nên giàu có nên mới đọc sách. Như vậy chẳng có gì là sai cả.

Bởi vì đọc với mỗi mục iêu riêng, là cách mà chúng ta đã đọc từ khi còn đi học. Khi đó chúng ta chỉ muốn được điểm cao, muốn được học sinh giỏi nên cố đọc nhiều sách.

Muon tro thanh nguoi uu tu, co 3 viec ban phai bat tay vao lam ngay

Nhưng khi bạn bước vào độ tuổi từ 25 - 35 thì hầu hết mọi người đều đã bước vào xã hội, ngoài cái việc tiếp thu kiến thức nâng cao năng lực thì còn cần đối phó với nhiều vấn đề khác. Thay vì tập trung học hỏi chuyên môn cần thiết thì đây là cơ sở để bạn có thể tiếp tục phát triển trong môi trường làm việc. Chỉ khi con người biết cách đọc sách, để nó trở thành thói quen bạn sẽ thấy mình đã thay đổi rất nhiều.

''Ít'' kết bạn xã hội, ''nhiều'' ở bên người quan trọng

 Muon tro thanh nguoi uu tu, co 3 viec ban phai bat tay vao lam ngay-Hinh-2

Muốn biết được ai là người bạn thật sự, ai là bạn xã hội, ai là bạn khi bạn khó khăn sẽ ra tay giúp đỡ. Người bạn xã hội chỉ vì lợi nhuận mà thôi.

''Ít'' tiêu tiền phung phí, ''nhiều'' để tiêu tiền đầu tư

Muốn trở thành người có giá trị thì bạn cần hạn chế tiêu tiền vào những việc vô bổ và đầu tư nhiều hơn. Bạn nên đầu tư vào kiến thức, đầu tư vào thời gian. Thời gian là vô hình nhưng nó đáng giá, quan trọng vô cùng. Đặc biệt là bạn phải đầu tư cơ hội. Chính cách đó sẽ giúp bạn nhanh giàu có.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)