Một người sẽ tự tay huỷ hoại cuộc đời mình nếu mắc phải 3 đại kỵ này

Google News

Đôi khi thì sức người cạn kiệt, cuộc sống sẽ luôn gặp phải những điều khó kiểm soát. Lúc này việc đổ lỗi, oán trách là không hề cần thiết. Miễn bạn có lương tâm trong sáng, bạn nên chấp nhận nó một cách tự tin nhất.

Quá nhiều ham muốn ích kỷ

Ham muốn vật lạ chính là bản năng của cuộc sống. Cơm ăn, áo mặc, phương tiện đi lại. Nếu không có ham muốn thì đã không có cuộc sống này.

Tuy nhiên thì ham muốn của con người lúc nào cũng khó lấp đầy. Có cái này lại muốn có cái khác, trong cuộc sống, chúng ta nhất định phải biết kiểm soát các vật ngoại lai, không được điều khiển bởi những ham muốn vật chất. Những kẻ chìm đắm trong danh lợi chỉ có thể từng bước trượt xuống vực thẳm mà thôi.

Phàn nàn quá nhiều

 Mot nguoi se tu tay huy hoai cuoc doi minh neu mac phai 3 dai ky nay
(ảnh minh hoạ)

Kẻ tự tâm không dễ dàng phiền muộn, biết hưởng thụ, biết rằng mình không thể làm được nhưng an toàn như số mệnh, đức hạnh cũng chính là điều quan trọng nhất. Người có tu dưỡng cao quý thì chắc chắn sẽ không thay đổi được tâm thái của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào cả.

Bạn cần học cách thay đổi tâm trạng và thoải mái đối mặt với tình huống. Thà thay đổi vận mệnh của mình còn hơn là cứ phàn nàn về số phận của mình, cải thiện được cuộc sống còn hơn phàn nàn về cuộc sống của mình.

Thái độ vênh váo, đắc ý

 Mot nguoi se tu tay huy hoai cuoc doi minh neu mac phai 3 dai ky nay-Hinh-2
(ảnh minh hoạ)

Khi mọi việc được như ý thì đừng vênh váo, đắc ý. Nếu không những điều không như ý sẽ tìm đến bạn. Hãy ghi nhớ, kiêm tốn và luôn thận trọng.

Nhiều người khi phấn đấu thành công, thấy có chút giàu có thì phút chốc để lộ tất cả những bí mật của mình. Họ nghĩ người ta có biết cũng không làm gì được. Nhưng con người sống ở đời, cho dù ở vị trí nào thì trên người mình có biết bao điều vinh quanh, đầu óc cũng phải tỉnh táo để biết mình luôn nhỏ bé. Cần phải khiêm tốn mọi lúc mọi nơi.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)