Lối vào cánh cổng chứa kho báu hàng nghìn tỷ USD của tướng Nhật Bản

Google News

Những người săn kho báo truyền tai nhau về cánh cổng địa ngục dẫn đến kho báu huyền thoại nghìn tỷ của tướng Tomoyuki Yamashita.

Đảo Bacuit Bay ở tỉnh Palawan, Philippines, gắn liền với một huyền thoại về kho báu mất tích của viên tướng Nhật Bản Tomoyuki Yamashita vào những năm 1940.
Được biết tướng Yamashita đã sai người chia nhỏ kho báu khổng lồ bao gồm nhiều món đồ quý giá làm từ vàng bạc, đồ trang sức,...và giấu chúng tại 172 địa điểm khác nhau trên đảo từ trong hang động cho đến dưới lòng đất.
Ông cũng vẽ lại bản đồ cất giấu kho báu với ý định một ngày nào đó ông sẽ về đây để lấy lại tuy nhiên kế hoạch đó mãi mãi không trở thành hiện thực.
Cho đến nay, một phần của kho báu khổng lồ của viên tướng Nhật Bản Tomoyuki Yamashita đã tìm được, tuy nhiên số còn lại vẫn "bặt vô âm tín".
Tương truyền rằng phần còn lại của khối kho báu này trị giá hàng nghìn tỷ USD. Nếu ai sở hữu chúng, thì cả đời họ sẽ sung túc và giàu sang.
Loi vao canh cong chua kho bau hang nghin ty USD cua tuong Nhat Ban
 Kho báu chứa đầy vàng là niềm ao ước đổi đời.
Trong khi nhiều chuyên gia tỏ ra hoài nghi về sự tồn tại của kho báu, nhiều người săn tìm vẫn miệt mài tìm kiếm trong nhiều năm, với hy vọng đổi đời.
Những người đi săn có thể đã phát hiện lối vào của một kho báu đầy vàng bị thất lạc từ Thế chiến II tại Philippines.
Kho báu cả vài chục nghìn tấn vàng được cho là cất giấu ở phía bắc Luzon, miền Trung Luzon, khu vực Tagalog và đảo Mindoro.
Năm 1992, bà góa phụ Imelda Marcos tái xác nhận chồng bà đã tìm được 4.000 tấn vàng từ kho vàng Yamashita. 
Vào năm 1971, Rogelio Roxas đã tìm thấy những căn phòng dưới lòng đất chứa đầy vàng miếng, tượng phật làm từ vàng ròng 20 carats và kim cương thô trị giá hàng trăm tỷ USD.
Trước đó, năm 1988, một nhà săn kho báu người Philippines tên Rogelio Roxas đã đâm đơn kiện vợ chồng ông Marcos đã ăn cắp của cải ông đào được, mà ông tin là kho vàng Yamashita. Sau vụ kiện, ông Roxas đã chết một cách bí ẩn mà không một ai biết.
Loi vao canh cong chua kho bau hang nghin ty USD cua tuong Nhat Ban-Hinh-2
Mọi thứ trở nên phức tạp khi nhiều người đổ dồn vào hũ vàng khổng lồ ấ 
Một nhóm thợ săn bí ẩn có tên L.K đã tìm cách tiếp cận một nông dân Philippines khi ông ấy nói chính mắt ông đã nhìn thấy tướng Yamashita cùng quân đội dưới trướng đưa kho báu lên núi năm 1941.
Một cuộc săn tìm diễn ra trên quy mô lớn. Tuy nhiên, nhiều người bỏ mạng bởi trên con đường tìm kho báu chứa đầy khí độc chết người. 
Điều này không ngăn những thợ săn tìm nơi giấu vàng. Để tránh bẫy khí độc chết người, họ thả một máy phát hiện khí độc xuống đường hầm đã được thông để kiểm tra nồng độ độc tố trong không khí. Toàn bộ cánh rừng, hang động chứa đầy chất kịch độc Cyanua.
Một số báo cáo cho biết tướng Yamashita đã ra lệnh cho quân lính đặt bẫy bằng các chai chứa Cyanua xuống đường hầm. Nếu bất cứ ai đi vào, cái bẫy chết người này sẽ được kích hoạt và cướp tính mạng của những kẻ xâm nhập.
Cho đến bây giờ mọi thông tin về kho báu cả nghìn tỷ USD vẫn là một dấu chấm hỏi lớn khi mà tướng Yamashita đầu hàng quân đội Mỹ trước khi bị tuyên án treo cổ, "chôn vùi" cả bí mật về kho báu.
Theo Minh Anh/Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)