Khi gặp khó khăn, hoạn nạn, hãy niệm 3 câu ''thần chú'' này

Google News

Cách đây một thời gian, một người bạn thường gặp xui xẻo. Sau khi lên chùa thắp hương lễ Phật, gần đây vận khí của anh càng ngày càng tốt. Tôi tò mò hỏi: “Việc thờ Phật có thực sự hiệu quả không?”

Người bạn đó nói với tôi: “Thờ Phật nhất định có tác dụng rồi, trước kia tôi cũng không tin, lần này sau khi đi lễ Chùa, những chuyện phiền não, không thuận lợi đều tan biến đi không ít”.

Anh kể lại: "Khi đi lễ Chùa, tôi gặp được một vị lão tăng 99 tuổi, lão Tăng nói với tôi rằng trước mặt Phật, cứ đọc 3 câu này, vận may tự nhiên sẽ tới".

Khi gap kho khan, hoan nan, hay niem 3 cau ''than chu'' nay

Câu thứ nhất: Vạn vật do tâm mà ra

"Lão Tăng nói với tôi, trước mặt Phật hãy đọc câu này, khi gặp khó khăn, không thuận lợi cũng vậy, âm thầm đọc câu này, tâm trạng sẽ trở nên tốt hơn, chính tôi cũng đã thử."

Phật giáo cho rằng: mọi thứ là do tâm tạo, vạn pháp do tâm sinh. Rất nhiều người luôn không thuận mắt với người khác, thực ra không phải vì người khác quả thực khiến bạn cảm thấy ngứa mắt, mà bởi do tâm mà ra. Trong tâm không tồn tại cái gọi là thuận mắt, không có ánh sáng, không có sự tử tế.

Khi bạn dùng cái tâm nhìn nhận mọi thứ đều là Phật đi nhìn nhận mọi thứ, bạn sẽ phát hiện ra xung quanh mình đều là những điều tử tế và những thứ tốt đẹp.

Chúng ta dùng cái tâm như nào đi nhìn nhận thế giới, chúng ta sẽ thu lại được cảm xúc y như vậy. Khi bạn dùng một trái tim từ bi, biết ơn, tử tế đi đối đãi với cuộc sống, thứ bạn cảm nhận được sẽ chỉ là hạnh phúc, niềm vui và sự tích cực.

Mọi hiện tượng bên ngoài thế giới đều là phản chiếu của cái tâm bên trong bạn, bạn có một trái tim ra sao, bạn sẽ có vận mệnh như vậy. Kinh Lăng Nghiêm nói: “Tất cả pháp sinh, tâm hiện, tất cả nhân quả, bụi đời, từ tâm mà thành”.

Chỉ cần con người có lòng yêu thương, từ bi, biết ơn và đối xử tử tế với mọi người, mọi vật thì mọi vật chất sẽ trở thành cảnh đẹp.

Khi gap kho khan, hoan nan, hay niem 3 cau ''than chu'' nay-Hinh-2

Câu thứ hai: Mọi việc đều có nhân quả

Thiện báo thiện, ác báo ác. Sự không vâng lời và những tai họa mà bạn gặp phải thực ra chỉ là nhân quả báo ứng. Nếu bạn thường làm điều tốt, bạn sẽ nhận được kết quả tốt, nếu thường làm điều ác, tự nhiên sẽ bị quả báo ác.

Phật Kinh nói: "Thiện nam tử, tri thiện nhân sinh thiện quả, ác nhân sinh ác quả, viễn li ác nhân". Chỉ khi tránh xa những việc ác, bạn mới tránh xa được những điều không thuận lợi và phiền não.

Khi bạn tin vào nhân quả thì vận may sẽ tới. Khi gặp khó khăn, đừng phàn nàn, phàn nàn chẳng giúp ích được điều gì cả, bạn chỉ cần âm thầm đọc câu này, đồng thời dùng những hàng động tử tế của mình đi hóa giải những việc không thuận lợi, vận may tự nhiên sẽ tìm tới.

Khi gap kho khan, hoan nan, hay niem 3 cau ''than chu'' nay-Hinh-3

Câu thứ ba: Tất cả nhân duyên đều hòa hợp

Lão Tăng nói với chúng ta, mọi sự mọi vật trên thế gian chẳng qua cũng chỉ là hiện tượng nhân duyên hòa hợp mà thôi, bất kể bạn có gặp một sự việc khó khăn tới đâu, nó cũng chỉ là sự kết hợp của nhân và duyên.

Nếu bạn có thể nhìn nhận những điều mình đã trải qua với một góc nhìn không có sự chấp niệm ở bên trong đó, bạn sẽ không cảm thấy mất mát, cũng sẽ không tổn thương hay muộn phiền. Bởi lẽ tất cả chúng đều không có thực, tất cả chẳng qua cũng chỉ là một giấc mộng, bạn đừng bao giờ mong rằng hạnh phúc có thể dừng lại mãi mãi, càng đừng cho rằng đau thương sẽ không qua đi.

Lão Tử từng nói: “Phúc tùy duyên, họa tùy duyên”. Hạnh phúc chỉ ngắn ngủi, đau khổ cũng ngắn ngủi, cho dù gặp phải chuyện gì, cũng chỉ là nhân duyên hòa hợp tạm thời, sẽ sớm xảy ra. Tính chất của sự việc rất nhanh chóng rồi sẽ có sự thay đổi, bạn không cần phàn nàn, cũng không cần buồn bã.

Chỉ cần bạn đối mặt với cuộc sống bằng một trái tim bình thường, bạn không cần phải lưu luyến, bởi vì mọi thứ rồi sẽ qua và mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn. Chỉ cần tâm bạn trở nên tốt hơn, may mắn sẽ đến.

Theo ngoisao.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)