Khám phá 'lời nguyền Kennedy' trong gia tộc vĩ đại của nước Mỹ

Google News

Cuốn sách mới nhất của James Patterson, ''The House of Kennedy'', kể lại những bi kịch có thật mà gia tộc Kennedy gặp phải trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Khi nhắc đến lời nguyền Kennedy, không ai có thể nghĩ được rằng tất cả những bi kịch này xảy đến với một gia tộc, thậm chí là một trong những gia tộc vĩ đại nhất của nước Mỹ.

Bằng cách kể lại những câu chuyện và khám phá các ẩn khuất, người kể chuyện vĩ đại của nước Mỹ James Patterson cùng đồng tác giả Cynthia Fagen đã cho thấy những bi kịch thương tâm mà nhà Kennedy phải gánh chịu trong cuốn sách The House of Kennedy.

Kham pha 'loi nguyen Kennedy' trong gia toc vi dai cua nuoc My

Cuốn sách The House of Kennedy.

Mọi thứ bắt đầu từ Joseph P. Kennedy Jr., một vị tướng Hải quân Mỹ qua đời ngày 12/8/1944 khi chiếc phi cơ ông đang lái bất ngờ nổ tung trên bầu trời nước Anh. Tiếp sau đó là chuỗi những bi kịch mà nhà Kennedy gặp phải. Kathleen "Kick" Kennedy qua đời vì tai nạn máy bay ở Pháp năm 1948.

Patrick Bouvier Kennedy, người con yểu mệnh của tổng thống Mỹ John F. Kennedy, chỉ sống được vỏn vẹn 39 tiếng trên cuộc đời. Và cuối năm đó, năm 1963, John F. Kennedy bị ám sát tại Dallas, bang Texas trong một buổi diễu hành cùng đệ nhất phu nhân Jacqueline ''Jackie'' Kennedy.

Chỉ 5 năm sau, em trai cố Tổng thống, ứng cử viên của đảng Dân chủ Robert "Bobby" F. Kennedy bị bắn ngay khi giành được chiến thắng tại bang California. Hai người con của Bobby lần lượt chết vì sốc thuốc và tai nạn trượt tuyết năm 1984 và 1997.

Đến năm 1999, người con trai duy nhất của Tổng thống Kennedy, John F. Kennedy Jr., cùng vợ và chị dâu thiệt mạng khi máy bay riêng của ông rơi xuống biển Đại Tây Dương. Các hậu duệ của nhà Kennedy cũng lần lượt bỏ mạng vì đau tim, tự tử hoặc dùng thuốc quá liều.

Trùng hợp nhất là chỉ ít ngày trước khi cuốn sách The House of Kennedy được phát hành tại Mỹ, người cháu ngoại của Bobby Kennedy là Maeve và con trai 8 tuổi Gideon của cô được thông báo là mất tích trong một chuyến chèo canoe tại vịnh Chesapeake. Thi thể của Maeve được phát hiện vào ngày 6/4/2020 và của Gideon là ngày 8/4.

Kham pha 'loi nguyen Kennedy' trong gia toc vi dai cua nuoc My-Hinh-2

Gia tộc Kennedy được cho là đã chịu một lời nguyền trong suốt nhiều thế hệ. Ảnh: Boston Globe.

Chia sẻ về cuốn sách, Patterson cho rằng có thể chính Joe Kennedy Sr., cha của Tổng thống Kennedy, đã vô tình tạo nên một áp lực không nhỏ cho gia tộc của mình. Ông cùng người vợ Rose luôn đòi hỏi mọi người trong gia tộc luôn phải làm tốt nhất có thể, trở thành tốt nhất nếu được, luôn nỗ lực cho những điều tốt đẹp hơn, to lớn hơn và vĩ đại hơn.

Thật khó khăn để con cháu đáp ứng được các kỳ vọng đó. Có lẽ lời nguyền thực sự của nhà Kennedy nằm ở chỗ tất cả đều cố gắng hết sức mình để vĩ đại hơn, kể cả khi điều đó có thể khiến họ gặp nguy hiểm.

James Patterson là nhà văn nổi tiếng người Mỹ chuyên về dòng tiểu thuyết tội phạm, kỳ bí, giật gân và thậm chí cả lãng mạn với hơn 375 triệu bản sách đã bán được. Tên của ông luôn nằm trong top đầu những nhà văn có thu nhập cao nhất thế giới.

Kham pha 'loi nguyen Kennedy' trong gia toc vi dai cua nuoc My-Hinh-3

Nhà văn Mỹ James Patterson. Ảnh: Taylor Jewell.

Trong số hơn 200 cuốn sách Patterson viết dưới tư cách là tác giả hoặc đồng tác giả, chỉ có rất ít trong số đó là các tác phẩm phi hư cấu. Cuốn sách The House of Kennedy được ông viết cùng Cynthia Fagen, một cựu nhà báo của tờ New York Post là một trong số ít những cuốn sách lịch sử - tiểu sử mà ông thực hiện về một gia tộc vĩ đại của nước Mỹ.

Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)