Cổ nhân dạy: "Tam chủng họa" không nên treo trong nhà

Google News

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ treo những vật này trong nhà sẽ không tốt cho gia đình.

Phong thủy nhà ở là vấn đề nhiều người quan tâm. Từ xa xưa, các cụ cho rằng, phong thủy của căn nhà có tốt thì cuộc sống của gia đình mới thuận lợi, tài lộc hanh thông.

Trong nhà có thể đặt những vật phẩm phong thủy để kích hoạt tài lộc và cũng cần tránh những thứ không tốt, phá vỡ nguồn năng lượng của gia đình.

Dưới đây là 3 thứ được người xưa ví là "tam chủng họa", gây hại cho phong thủy của gia đình, gia chủ tốt nhất không nên treo trong nhà.

Tranh có ý nghĩa xui xẻo

Treo tranh trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí mà nó còn mang ý nghĩa riêng trong phong thủy, giúp gia chủ cầu tài, cầu lộc, cầu bình an.

Gia chủ chỉ nên chọn những bức tranh có ý nghĩa tốt, không treo tranh mang hàm ý xui xẻo. Ví dụ như tranh có sát khí như hổ trắng hoặc tranh có máu thì không treo trong nhà. Ngoài ra, không nên treo tranh về những con vật kỳ dị.

Gia chủ nên cân nhắc khi chọn tranh hổ xuống núi. Hổ mang lại cảm giác của mãnh thú, một con vật tương đối hung dữ. Hổ xuống núi là lúc chúng đi kiếm thức ăn. Theo quan niệm của người xưa, hổ vào nhà là tự nhiên dẫn tới tai họa. Vì vậy, tranh hổ xuống núi không được chuộng khi treo trong nhà.

Co nhan day:

Bên cạnh đó, gia chủ cũng không nên treo tranh nước đọng. Theo quan niệm phong thủy, nước tượng trưng cho của cải. Nước đọng tức là của cải không sinh sôi. Thay vào đó, gia chủ nên chọn tranh có dòng nước lưu thông (con sông, con suối...) vì chúng tượng trưng cho tài vận dồi dào.

Gia chủ nên chọn những bức tranh có ý nghĩa may mắn ví dụ như tranh hoa mẫu đơn tượng trưng cho phú quý hoặc tranh hoa đào, tranh cây tùng mang ý nghĩa trường thọ.

Một số người thích treo tranh cá chép, đặc biệt là tranh cửu ngư quần hội - tranh 9 con cá chép tập trung lại với nhau mang ngụ ý của may mắn, tài lộc và trường tồn.

Tranh cây cỏ héo úa

Nhìn chung, hình tượng lá rụng, cỏ cây héo úa đều không mang ý nghĩa tốt, tượng trưng cho sự khô héo, suy tàn của vạn vật. Dù vậy, các loại tranh lá vàng rụng vẫn mang sự lãng mạn, nghệ thuật nên được nhiều người yêu thích.

Theo quan niệm phong thủy, tranh cỏ cây héo úa tượng trưng cho vận trình suy tàn của gia đình.

Co nhan day:

Mặc dù tranh này tạo cảm giác nên thơ nhưng tốt nhất không nên treo trong nhà.

Ai cũng muốn gia đình làm ăn phát đạt, thịnh vượng, mọi người khỏe mạnh. Trong khi đó, những bức tranh cỏ cây tàn úa lại mang ý nghĩa ngược lại.

Tranh có quá nhiều màu sắc

Nhiều người thích treo các bức tranh có màu sắc sinh động, bắt mắt trong nhà. Tuy nhiên, một bức tranh quá nhiều màu lại gây ra cảm giác khó chịu, nhìn lâu dễ bị hoa mắt. Tốt nhất nên để những bức tranh có màu sắc hài hòa.

Co nhan day:

Những bức tranh có màu sắc quá chói có thể khiến tâm trạng con người lo lắng, khó chịu, về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý.

Ngoài ra, gia chủ cũng không nên treo những bức tranh có tông màu tốt, mang cảm giác u ám. Nó sẽ khiến gia chủ luôn cảm thấy chán nản, tăm tối.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo PV/Xe và Thể thao

>> xem thêm

Bình luận(0)