Chuyên gia phong thủy: Dù đắt hay rẻ, nhớ đừng mượn 4 thứ này

Google News

Mượn đồ là một điều rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Dù chúng ta sống ở nông thôn hay thành phố, sẽ không tránh khỏi những thiếu thốn.

Nếu quá muộn thì lúc này chúng ta sẽ chọn cách vay mượn hàng xóm, họ hàng, bạn bè. Tuy rằng có vay có trả, nhưng có một số thứ không thể tùy ý mượn. Đồ mượn dù nặng nhẹ thế nào cũng có thể gây ra những rắc rối không đáng có, đặc biệt là 4 thứ này, tốt nhất chúng ta không nên mượn.
Chuyen gia phong thuy: Du dat hay re, nho dung muon 4 thu nay
Thứ nhất: Vay tiền
Vay tiền có thể nói là một vấn đề phổ biến và nhạy cảm. Suy cho cùng, ai cũng sẽ không tránh khỏi tình trạng quay vòng vốn không đủ. Khi người khác đến mượn tiền của chúng ta, chúng ta cần phải suy nghĩ cẩn thận. Nhiều người bạn có thể cho người khác mượn tiền mà không do dự để giữ thể diện. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều trường hợp vay tiền rồi không trả. Vì vậy, khi cân nhắc việc vay, chúng ta phải đánh giá cẩn thận tính trung thực và mục đích của người vay.
Tục ngữ có câu thà vay gấp còn hơn vay kém. Nếu bên kia thực sự cần tiền gấp trong trường hợp khẩn cấp, và người này là người mà chúng ta biết rõ và tin tưởng, thì chúng ta có thể chọn cho anh ta vay tiền vào lúc này. Nhưng nếu chúng ta gặp một người vay tiền chỉ để cải thiện cuộc sống của mình, hoặc thậm chí vay tiền để đánh bạc hoặc đầu tư, chúng ta nên trực tiếp từ chối vay tiền của người đó. Mặc dù vay tiền là để giúp đỡ người khác, nhưng chúng ta cũng cần bảo vệ lợi ích của chính mình, tránh những rắc rối và tổn thất không đáng có.
Thứ hai: Mượn xe
Có người nói: “Chỉ có vợ và xe là hai thứ nhất định không được cho mượn”. Dù là một câu nói đùa nhưng nó cũng phản ánh đầy đủ việc không thể dễ dàng mượn được chiếc xe. Với mức sống được nâng cao, nhiều gia đình đã trang bị ô tô, rất thuận tiện khi đi ra ngoài. Nhưng một số người tìm đến bạn để mượn xe vì xe của họ đang được bảo dưỡng hoặc sửa chữa, vì vậy chúng ta cũng nên thận trọng khi cho vay vào thời điểm này.
Mặc dù anh ta cũng có bằng lái xe và có thể lái xe, nhưng hiệu suất và thói quen lái xe của mỗi chiếc xe sẽ khác nhau. Chúng ta cho người khác mượn xe, và họ không quen xe của chúng ta, điều này sẽ làm tăng khả năng xảy ra tai nạn. Một khi tai nạn xảy ra, chúng ta với tư cách là chủ sở hữu xe cũng phải chịu một số trách nhiệm liên đới.
Thứ ba: Căn cước công dân và thẻ ngân hàng
Tầm quan trọng của căn cước công dân và thẻ ngân hàng là hiển nhiên. Căn cước đại diện cho một biểu tượng nhận dạng và rất nhiều thông tin cá nhân của chúng tôi được ẩn trong căn cước. Căn cước của chúng ta có thể được sử dụng để xử lý nhiều hoạt động kinh doanh, chẳng hạn như cho vay hoặc các hoạt động bất hợp pháp khác.
Điều này cũng đúng với thẻ ngân hàng. Nhiều bạn có thể nói mượn thẻ ngân hàng của bạn để chuyển khoản hoặc trả lương. Một số bạn bè có thể cho rằng không sao, nhưng nếu bên kia sử dụng thẻ ngân hàng của bạn để rửa tiền và trốn thuế, bạn cần phải chịu trách nhiệm pháp lý. Vì vậy, căn cước công dân và thẻ ngân hàng của chúng ta không được dễ dàng cho người khác mượn.
Thứ tư: Mượn điện thoại
Điện thoại tuy nhỏ bé nhưng có ý nghĩa rất lớn, vì trong đó chứa nhiều thông tin cá nhân của mình và người thân nên tuyệt đối không được cho người khác mượn, dù chỉ chốc lát. Thậm chí khi chiếc điện thoại ấy đã bị xóa hết thông tin thì bạn cũng không nên dễ dàng cho ai đó mượn, vì không loại trừ khả năng thông tin còn sót lại. Từ đây, bạn có thể bị kẻ xấu lợi dụng thông tin cá nhân làm chuyện phi pháp hay dùng những hình ảnh riêng tư tống tiền, nên phải hết sức cẩn trọng.
Theo Dương Huyền / TH & PL

>> xem thêm

Bình luận(0)