5 hoàng hậu độc ác nhất lịch sử Trung Quốc

Google News

Những vị hoàng hậu này dù nhan sắc kiều diễm hay xấu xí vô cùng nhưng đều nổi danh vì sự tàn ác, thâm độc với bất kể kẻ cản đường nào trong cuộc chiến tranh quyền đoạt lợi chốn thâm cung.

1. Lã Hậu, người đàn bà độc ác nhất trong lịch sử

Lã Hậu là hoàng hậu của Lưu Bang. Lưu Bang có người ái thiếp là Thích phu nhân, tướng mạo đoan trang xinh đẹp lại giỏi ca múa. Thích phu nhân sinh cho Lưu Bang một hoàng tử vừa khôi ngô, tuấn tú lại thông minh, vì thế Lưu Bang vô cùng yêu quý tiểu hoàng tử. Sau khi Lưu Bang chết, Lã Hậu chuyên quyền tìm cách trả thù Thích phu nhân.

Bà ta cho chặt chân tay, móc mắt và cho uống thuốc để Thích phu nhân bị câm điếc rồi nhốt vào trong hầm đất. Chưa hết, nhằm diệt cỏ tận gốc, bà ta tìm mọi cách hãm hại con của Thích phu nhân. Hán Huệ Đế hiểu sự độc ác của mẹ đẻ nên tìm mọi cách bảo vệ hoàng đế còn nhỏ của mình. Nhưng nhân một hôm hoàng thượng đi săn, Lã Hậu cũng đã ra tay giết chết hoàng tử.
5 hoang hau doc ac nhat lich su Trung Quoc
Lã Hậu vị hoàng hậu độc ác nhất lịch sử Trung Quốc
2. Chiêu Tín, quái vật trong triều Hán

Chiêu Tín là vương hậu của Hán Cảnh Đế. Hán Cảnh Đế vốn là người hoang dâm vô độ nên mỹ nhân mà ông ta sủng ái cũng rất nhiều. Vì lo sợ cho vị trí của mình nên những ai được Hán Cảnh Đế sủng ái đều bị bà ta tìm mọi cách giết chết bằng những thủ đoạn vô cùng tàn độc như dùng kiếm đâm vào đùi, lấy kiếm chọc mù mắt, nung chì nóng đổ vào miệng, dùng que sắt nung đỏ gí vào người, xẻo mũi, cắt miệng rồi đem nấu trước mặt các cung nhân khác để làm gương. Thậm chí chết rồi thì đào mộ đốt xác hay phanh thây thành nhiều mảnh vất khắp nơi mới thấy hả dạ.

3. Ly Cơ, kẻ giết người không dao

Ly Cơ là phi tần của vua Tấn Hiến Công thời Xuân Thu Chiến Quốc. Vốn có nhan sắc tuyệt trần nên được sủng ái. Do vua có ba người con trai lớn đều rất tài giỏi, bà ta biết con mình không có cơ hội được lập thái tử nên đã ngày đêm tương kế tựu kế hãm hại thái tử Thân Sinh.
Sau khi thái tử tự sát, bà ta lại tìm cách vu cho hoàng tử Di Ngô và Trùng Nhĩ là đồng phạm khiến Tấn Hiến nổi giận sai người truy sát. Con trai bà ta là Hề Tề được lập làm thái tử. Sau khi Tấn Hiến qua đời, phe của ba hoàng tử lớn đã xông vào cung giết chết Hề Tề, Ly Cơ biết không thoát được nên đã đâm đầu xuống tự sát.

4. Giả Nam Phong đời Tấn khiến vua sợ như cọp
5 hoang hau doc ac nhat lich su Trung Quoc-Hinh-2
Hoàng hậu Giả Nam Phong xấu xí và độc ác.
Giả Nam Phong là hoàng hậu của Tùy Huệ Đế. Theo ghi chép sử sách, bà ta có vẻ ngoài vô cùng xấu xí và có trái tim vô cùng độc ác. Vì không sinh được con trai, bà ta luôn lo sợ cho vị trí của mình trong cung. Khi biết trong cung có cung nữ mang long thai nên bà ta đã dùng cây kiếm đâm chết. Vì hoàng đế là người thiểu năng trí tuệ, nên bà ta lộng hành thâu tóm triều chính, tìm cách hãm hại thái tử, thái hậu, giết đại thần, tông thất.

5. Võ Tắc Thiên thời Đường, vì chính trị không từ điều gì

Võ Tắc Thiên tuy là một người thông minh tài giỏi, thời bà cai trị đất nước thanh bình, con dân sống cảnh no đủ. Nhưng để leo lên tột đỉnh vinh quang, bà ta cũng không từ thủ đoạn nào để hãm hại những ai cản đường, trong đó có Vương hoàng hậu và Tiêu Thục Phi. Bà ta hạ lệnh chặt tay chặt chân hai người và cho vào chum rượu ngâm để không chết ngay. Nhưng tàn độc hơn là bà ta đã tự tay bóp mũi con gái cho chết để đổi tội cho Vương hoàng hậu, đầu độc con trai cả Lý Hoằng và ép con trai thứ hai Lý Hiền tự tử.
Theo Ngân Hà/ VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)