5 đại kỵ phong thủy nhà bếp, điều thứ 3 nhiều nhà mắc phải

Google News

Phòng bếp được ví như trái tim của ngôi nhà. Nếu phòng bếp phạm phải những điều kiêng kị này có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống của những người trong nhà.

1. Đặt tủ bếp dưới xà ngang

Phong thủy có nói: “Xà ngang đè lên trên tất bất lợi”. Không chỉ bếp, ghế ngồi hay giường ngủ, bàn làm việc,… nếu đặt bên dưới xà ngang cũng mang đến điềm không tốt cho gia chủ. Đặc biệt với tủ bếp càng không nên đặt dưới xà ngang.

Phong thủy nhà bếp quan niệm rằng nếu đặt tủ bếp bên dưới xà ngang sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ sinh bệnh và có thể gặp những điều không may mắn, bất lợi.

2. Đặt tủ bếp đối diện phòng ngủ
5 dai ky phong thuy nha bep, dieu thu 3 nhieu nha mac phai
Không nên đặt tủ bếp đối diện cửa phòng ngủ.

Theo tín ngưỡng tâm linh, tủ bếp của người Việt Nam thường thờ ông Công ông Táo. Nếu đặt tủ bếp đối diện phòng ngủ thì kệ thờ ông Táo sẽ chiếu vào giường làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ. Lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hơn nữa, bếp là nơi nấu nướng nên thường xuyên có mùi thức ăn, dầu mỡ. Khi nấu nướng, mùi thức ăn dễ bay vào trong phòng ngủ, bám vào chăn gối khiến cho gia chủ phải chịu cảm giác ngột ngạt, nóng bức, khó chịu. Từ đó dễ sinh tâm trạng bất ổn.

3. Đặt bếp gần tủ lạnh hoặc bồn rửa

Rất nhiều gia đình Việt đặt tủ lạnh gần bếp để tiện cho việc nấu nướng hay đặt bồn rửa cạnh bếp để tiện cho việc rửa dọn. Tuy nhiên, bồn rửa là đại diện cho thủy còn bếp là đại diện cho hỏa. Đặt hỏa và thủy cạnh nhau dễ tạo nên sự xung đột, đại kỵ khiến gia đình hay khắc khẩu, lục đục. Đặc biệt với những gia đình có phụ nữ mang thai hoặc trẻ nhỏ thì rất không tốt.

Thay vì bố trí đối diện hoặc ngay cạnh, bạn nên bố trí theo hình tam giác theo thứ tự bếp – bồn rửa – tủ lạnh và mỗi món đồ cách nhau ít nhất 20 – 30cm.

4. Đặt bếp đối diện nhà vệ sinh, phòng tắm
5 dai ky phong thuy nha bep, dieu thu 3 nhieu nha mac phai-Hinh-2
Không nên đặt bếp đối diện nhà vệ sinh, phòng tắm

Nhà vệ sinh, phòng tắm là nơi có nhiều vi khuẩn gây bệnh và có mùi u uế. Nếu đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh, phòng tắm có thể khiến thức ăn nhanh bị ôi thiu. Khoan nói đến phong thủy, kiểu thiết kế này cũng gây mất vệ sinh và làm ảnh hưởng tới chất lượng bữa ăn cũng như sức khỏe của những người sống trong nhà.

Theo phong thủy nhà bếp, đây là một trong những hướng đại kỵ.

5. Đặt đối diện cửa chính

Phong thủy quan niệm nếu đứng từ cửa chính có thể nhìn thấy nhà bếp thì sẽ mang lại điều không lành. Thậm chí nếu đứng ngoài cửa bếp có thể nhìn thấy bếp cũng là điều không lành.

Nguyên nhân là bởi bếp là nơi giữ tài lộc, may mắn. Nếu đặt đối diện cửa chính có thể khiến tài lộc bị thất thoát. Khi nấu nướng quay người ra cửa chính cũng khiến sức khỏe của gia chủ bị ảnh hưởng.

Nếu đang phạm phải điều này, bạn có thể đặt một bức vách CNC ở giữa hai không gian như vậy vừa đẹp lại vừa hợp phong thủy.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)