3 nguyên tắc vàng trong việc giáo dục con cái để thành nhân, thành danh

Google News

Xã hội này vô cùng khắc nghiệt, nhiều việc dễ dàng đi sang hướng cực đoan, nếu như chỉ biết nuông chiều con cái thì chắc chắn sẽ thất bại. Cần cho chúng hiểu rằng thế gian có người tốt và người xấu, có thiện và ác, có thành công và thất bại.

Lý tưởng và trái tim bao dung

Làm người thì nhất định phải có lý tưởng và học cách bao dung. Cái gọi là lý tưởng chính là trở thành một người có ích cho xã hội, có tinh thần trách nhiệm. Lúc còn trẻ thì nên chăm chỉ học hành, sống có đạo đức.

Trong gia đình thì đối với cách thành viên trong nhà cần tôn trọng người già, yêu thương trẻ con, giúp đỡ lẫn nhau. Không có thước đo sao thành được vuông tròn.Nếu mọi người luôn nhớ đến ưu điểm của người khác mà bỏ qua việc người khác đối xử không tốt với mình, chắc chắn bạn sẽ là một người vui vẻ, bao dung và hạnh phúc.

Giữ vững tâm thái khi đối mặt với nghịch cảnh, thất bại

 3 nguyen tac vang trong viec giao duc con cai de thanh nhan, thanh danh

Không phải lúc nào cùng nên nuông chiều con cái mà cần tùy theo tình huống thực tế như tâm sinh lý của chúng theo độ tuổi, công việc, học tập,.. để xác định xem yêu cầu của con cái/nhân viên có hợp lý hay không.

Với con cái cha mẹ không nên nuông chiều chúng. Bởi vì khi ở nhà có thể chiều chúng một chút, nhưng khi chúng ra ngoài xã hội, ai sẽ nhường nhịn và chiều chuộng chúng, bởi vậy, cha mẹ cần có lý trí và chính kiến của mình khi giáo dục con cái.

Xã hội này vô cùng khắc nghiệt, nhiều việc dễ dàng đi sang hướng cực đoan, nếu như chỉ biết nuông chiều con cái thì chắc chắn sẽ thất bại. Cần cho chúng hiểu rằng thế gian có người tốt và người xấu, có thiện và ác, có thành công và thất bại, và đạo lý cân bằng âm dương.

3 nguyen tac vang trong viec giao duc con cai de thanh nhan, thanh danh-Hinh-2

Thay đổi tư duy, thay đổi cuộc sống

Bất kể là người lớn hay trẻ nhỏ thì đều không nên kén chọn đồ ăn thức uống. Núi, sông, hồ, biển trong tự nhiên và bất kỳ loài cây cỏ, sinh vật hay động vật nào đều là sản vật quý giá mà Thần ban tặng cho cuộc sống của con người.

Được sinh ra và lớn lên chúng ta cần phải biết yêu thương và bảo vệ các giống loài. Con người phải có lý tưởng sống, lấy việc giúp đỡ người khác làm niềm vui, thì người khác sẽ đem đến cho bạn những điều tốt, có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ của bạn.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)