3 đại kỵ khi đeo nhẫn cưới khiến vợ chồng tối ngày lục đục

Google News

Nhẫn cưới là vật phong thủy quan trọng để gắn kết các cặp đôi. Vậy nên các cặp vợ chồng dù chuẩn bị cưới hay cưới nhau đã lâu thì nhớ tránh phạm phải những điều kiêng kỵ này khi đeo nhẫn cưới.

1. Không nên chọn nhẫn cưới có hình thức quá lệch nhau
3 dai ky khi deo nhan cuoi khien vo chong toi ngay luc duc
Ảnh minh họa. 
Các cặp vợ chồng hiện đại ngày nay thường cho rằng, một cặp nhẫn cưới chỉ cần đẹp mà không nhất thiết phải giống hệt nhau. Vì vậy, rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn cho mình chiêc nhẫn theo sở thích của mình, khác xa chiếc còn lại của đối phương.
Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, điều này là hoàn toàn không nên. Bởi người ta cho rằng, một cặp nhẫn cưới thường phải có kiểu dáng giống nhau để thể hiện sự tương đồng giữa đôi vợ chồng thì mới mang đến hạnh phúc cho lứa đôi.
Giống như câu nói: “Hôn nhân không phải phép tính 1+1=2. Để hôn nhân bền vững, đó phải là phép toán của hai nửa cộng lại thành một.” Hai vợ chồng muốn có được hạnh phúc trọn vẹn thì phải biết cách giữ cân bằng cuộc sống gia đình và công việc, là mỗi người nhường nhịn nhau một chút, đừng để cái tôi của mình quá lớn mà làm mất đi niềm hạnh phúc trọn vẹn. Chỉ khi chúng ta biết thu nhỏ cái tôi mà nghĩ tới bạn đời của mình, tình yêu mới bền bỉ và trường tồn.
2. Tuyệt đối không được bán hoặc làm mất nhẫn cưới
Nhẫn cưới được coi là biểu tượng của sự gắn kết vĩnh cửu và hạnh phúc tròn đầy. Một khi nhẫn cưới được mang vào tay thì sự ràng buộc, gắn kết giữa hai con người xa lạ trở nên bền chặt, không điểm dừng và luôn bất diệt. Đó cũng chính là sự mở đầu cho đời sống hôn nhân lâu dài bao gồm cả những ràng buộc về mặt pháp lý và xã hội.
Chính vì vậy, nếu nhẫn quá rộng hoặc quá chật, bạn có thể sửa lại mà không lo sợ việc nới hoặc cắt bớt nhẫn sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ của cặp đôi. Tuy nhiên, tuyệt đối không được bán nhẫn cưới hay làm mất chúng.
3. Tuyệt đối không nên đeo nhẫn cưới trước khi hôn lễ chính thức diễn ra
Một số cặp đôi khi chọn nhẫn cưới xong là đeo ngay nhưng không biết rằng, theo quan niệm người xưa, trước khi hôn lễ chính thức diễn ra thì các cặp vợ chồng tuyệt đối không nên đeo nhẫn cưới.
Người xưa quan niệm rằng, cách này sẽ giúp gia đình không bị xáo trộn, tình yêu bền vững và hạnh phúc viên mãn hơn.
* Những quan niệm dân gian khi chọn nhẫn cưới
Nhẫn cưới có lịch sử lâu đời. Người Ai Cập cổ đại đã có ý thức xoắn cói, bấc và sậy thành vòng nhỏ, đeo như một chiếc nhẫn để đánh dấu sự sở hữu. Tại Việt Nam, lâu nay người Việt luôn giữ quan niệm vàng là chất liệu duy nhất phù hợp với nhẫn cưới bởi màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng.
Tuy nhiên, quan niệm này đã không còn đúng trong thời hiện đại. Nếu không thích màu vàng cổ điển, các cặp đôi có thể chọn nhẫn vàng trắng hay bạch kim bởi trang sức màu trắng dễ kết hợp với quần áo, mang lại sự trẻ trung, thời trang. Đặc biệt, bạch kim được đánh giá là chất liệu chế tác trang sức có độ bền vĩnh cửu. Với quan niệm hiện đại, không chỉ sắc vàng mới thể hiện sự thịnh vượng mà sắc trắng sáng phát ra từ bạch kim cũng là biểu trưng cho tình yêu thuần khiết, tinh tế và vĩnh cửu.
(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Phong Minh (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)