Hyundai quay lại nút bấm vật lý thay vì màn hình cảm ứng
Hãng xe Hyundai của Hàn Quốc thừa nhận họ đã bị cuốn hút bởi sự hào nhoáng của công nghệ màn hình cảm ứng, nhưng khách hàng lại thấy khó chịu khi sử dụng.
Thảo Nguyễn
Video: Hyundai quay lại nút bấm vật lý thay vì màn hình cảm ứng.
Các hãng xe ôtô đang chạy đua để thay thế các nút điều khiển vật lý truyền thống cho các chức năng như lựa chọn nhiệt độ bằng các nút ảo trên màn hình cảm ứng. Các nhà thiết kế yêu thích các thiết lập công nghệ mới, nhưng như Hyundai đã phát hiện ra, người mua ở Mỹ thì không.
Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc thừa nhận rằng họ đã phạm sai lầm khi tập trung hoàn toàn vào màn hình cảm ứng xe Hyundai, giống như nhiều thương hiệu khác đã làm trong thập kỷ qua.
Hyundai thừa nhận họ đã bị cuốn hút bởi sự hào nhoáng của công nghệ màn hình cảm ứng, nhưng khách hàng lại thấy khó chịu khi sử dụng.
Phó chủ tịch HDNA Ha Hak-soo cho biết: “Khi chúng tôi bổ sung màn hình [thông tin giải trí] tích hợp vào xe, chúng tôi cũng đã thử sử dụng các nút điều khiển trên màn hình cảm ứng nhưng mọi người lại không thích điều đó” .“Khi chúng tôi thử nghiệm với nhóm đối tượng nghiên cứu, chúng tôi nhận ra rằng mọi người sẽ căng thẳng, khó chịu và tức giận khi họ muốn kiểm soát một điều gì đó trong tình huống cấp bách nhưng lại không thể làm được”.
Công nghệ màn hình cảm ứng cho phép các nhóm thiết kế tạo ra những cabin sạch sẽ, gọn gàng và tạo ra nhiều cấu hình chức năng của xe hơn cho người lái xe so với việc chỉ sử dụng các nút bấm vật lý. Và khi bạn đỗ xe, việc sử dụng những màn hình cảm ứng đó hoàn toàn tự nhiên.
Nhưng khi một chiếc xe lắc lư qua những chỗ gồ ghề và bạn rời mắt khỏi đường quá lâu để tìm công tắc kỹ thuật số vì bạn không thể chỉ cần với tay ra và tìm bằng cảm giác, bạn biết rằng công nghệ màn hình cảm ứng không phải là không có vấn đề.
Hyundai thừa nhận rằng họ đã phạm sai lầm khi tập trung hoàn toàn vào màn hình cảm ứng, giống như nhiều thương hiệu khác.
Và điều khiến nhiều tài xế thất vọng là việc thực hiện một thay đổi đơn giản đối với một tính năng thường mất nhiều thời gian và công sức hơn so với khi tính năng đó được điều khiển bằng một nút xoay hoặc nút bấm đơn giản, như tăng chỉnh điều hòa nhiệt độ...
Hyundai đã biết được cảm nhận của người lái xe Mỹ đối với công nghệ màn hình cảm ứng trong một thời gian và cam kết giữ lại các nút điều khiển vật lý trên xe của mình. Ioniq 5 mới được nâng cấp gần đây đã được hưởng lợi từ suy nghĩ này.
Mới đây, Hyundai Thành Công Việt Nam đã tổ chức hành trình trải nghiệm Hyundai Tucson 2025 mới mang phong cách Rally, chinh phục những cung đường huyền thoại đủ mọi địa hình dọc dãy Trường Sơn.
Video: Trải nghiệm Hyundai Tucson mang phong cách Rally - Chinh phục huyền thoại Trường Sơn (Nguồn HTV).
Sự kiện Hyundai Tucson phong cách Rally - Chinh phục huyền thoại Trường Sơn hướng tới mục tiêu mang đến một hành trình sáng tạo cùng những trải nghiệm chưa từng có đối với phóng viên Việt Nam, với sự quy tụ của gần 50 nhà báo, phóng viên và reviewer đam mê ôtô từ khắp mọi miền đất nước.
VinFast VF3 "cháy hàng", bán ra gần 5.000 xe trong tháng 10/2024
Trong tháng 10/2024 vừa qua, VinFast đã bàn giao hơn 11.000 xe ôtô điện, trong đó VF3 là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số gần 5.000 xe.
Video: Xem mẫu xe mini điện Vinfast VF3 tại Philppines.
Mới đây, VinFast đã công bố bàn giao hơn 11.000 xe ôtô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, đạt mức tăng trưởng 21% so với tháng trước. Trong đó, hai mẫu xe bán chạy nhất là Vinfast VF3 với gần 5.000 xe và VF5 với hơn 2.600 xe. Các mẫu xe khác gồm VF6, VF7, VF8, VF9 và VF e34 cũng đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng xe điện và ủng hộ xu hướng di chuyển xanh.
Hyundai Kona Electric từ 778 triệu tại Đông Nam Á, chờ về Việt Nam
Khi về Việt Nam, Hyundai Kona Electric hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của VinFast VF6. Mẫu xe điện nhà Hyundai có tổng cộng 5 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 778 triệu đồng.
Tháng 2/2024, hãng xe Hàn QUốc đã cho ra mắt Hyundai Kona Electric 2024 mới ở khu vực Đông Nam Á, thông qua Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 diễn ra ở xở sở vạn đảo.
Tin đồn mẫu xe ga Honda Click 160 Street Edition phiên bản mới mang đậm phong cách street, sinh ra để lướt phố, chuẩn bị ra mắt khiến dân chơi xe máy nhộn nhịp.
Honda Malaysia vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt CR-V Dual-Tone Edition giới hạn 300 xe nhằm đánh dấu cột mốc 25 năm hoạt động tại thị trường này.
Một hãng ôtô Trung Quốc đã công bố bắt đầu từ năm 2026 sẽ sản xuất xe kei car, không ai khác chính là BYD và cái tên đang gây chú ý nhất chính là Racco mới.
Lexus vừa chính thức ra mắt mẫu xe thể thao thuần điện mang tên LFA Concept, mở ra chương mới cho dòng xe hiệu suất cao của thương hiệu hạng sang Nhật Bản.
Subaru Forester 2025 chính thức vượt qua hai đối thủ nặng ký là Honda Prelude và Toyota Crown Estate để giành giải thưởng "Xe của năm" tại Nhật Bản lần thứ 46.
Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Tucson 2025 mới nổi bật hơn bởi sự kết hợp giữa trang bị an toàn toàn diện và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại...
Tin đồn mẫu xe ga Honda Click 160 Street Edition phiên bản mới mang đậm phong cách street, sinh ra để lướt phố, chuẩn bị ra mắt khiến dân chơi xe máy nhộn nhịp.
Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Tucson 2025 mới nổi bật hơn bởi sự kết hợp giữa trang bị an toàn toàn diện và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại...
Subaru Forester 2025 chính thức vượt qua hai đối thủ nặng ký là Honda Prelude và Toyota Crown Estate để giành giải thưởng "Xe của năm" tại Nhật Bản lần thứ 46.
Lexus vừa chính thức ra mắt mẫu xe thể thao thuần điện mang tên LFA Concept, mở ra chương mới cho dòng xe hiệu suất cao của thương hiệu hạng sang Nhật Bản.
Một hãng ôtô Trung Quốc đã công bố bắt đầu từ năm 2026 sẽ sản xuất xe kei car, không ai khác chính là BYD và cái tên đang gây chú ý nhất chính là Racco mới.
Honda Malaysia vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt CR-V Dual-Tone Edition giới hạn 300 xe nhằm đánh dấu cột mốc 25 năm hoạt động tại thị trường này.
Chiếc siêu xe Hypercar Bugatti Bolide cuối cùng đã lăn bánh khởi nhà máy Molsheim để đến tay khách hàng, khép lại hành trình của khối động cơ W16 huyền thoại.
Omoda & Jaecoo Việt Nam mới đây đã hé lộ kế hoạch lắp ráp hai mẫu xe mới là Jaecoo J5 và Omoda 4 tại nhà máy ở Hưng Yên và dự định sẽ sớm ra mắt vào 2026.
Mới đây, Nissan đã trình làng mẫu SUV đô thị mới mang tên Kait 2026. Mẫu xe này sẽ thay thế dòng Kicks Play, phiên bản kế nhiệm của Kicks từng bán tại Việt Nam.
Sáng 1/12, hàng trăm xe Porsche tại Nga bất ngờ không thể khởi động, biến thành khối sắt vô tri. Nghi vấn có thể do lỗi hệ thống VTS hoặc can thiệp từ xa.
Mới đây, Hyundai đã chính thức ra mắt mẫu SantaFe Hybrid 2026 mới ở thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan. Đây là mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam.
Shoei vừa ra mắt GT-Air 3 Smart, mẫu mũ bảo hiểm tích hợp AR đầu tiên thế giới. Với công nghệ HUD hiển thị thông số như Iron Man, sản phẩm có giá 1.199 USD.
Hồ sơ kiểu dáng trong Công báo tháng 11/2025 vừa qua gây chú ý với 3 mẫu xe VinFast mới, đánh dấu hướng phát triển đa dạng hơn từ SUV đến sedan sang trọng.
Sau thời gian dài đồn đoán, Toyota vừa ra mắt xe thể thao đầu bảng GR GT, đánh dấu bước ngoặt mới khi bộ phận Gazoo Racing được tách thành thương hiệu độc lập.
VinFast sẽ ra mắt mẫu MPV điện Limo Green tại thị trường Ấn Độ vào khoảng tháng 2/2026. Đây sẽ là mẫu xe thứ ba của VinFast tại quốc gia này, sau VF6 và VF7.
Mẫu naked-bike Ducati Streetfighter V4 S đã chính thức “cập bến” Việt Nam. Xe được Trâm Anh Motorsport phân phối và được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan.