Nghệ sĩ Việt lên tiếng việc VTV “đấu tố” MC Phan Anh

Google News

(Kiến Thức) - Trước việc VTV “đấu tố” MC Phan Anh, nhiều nghệ sĩ Việt như: Hoa hậu Ngọc Diễm, ca nương Kiều Anh.. bày tỏ sự đồng cảm, ủng hộ nam MC.

Việc VTV “đấu tố” MC Phan Anh trong chương trình 60 phút mở với chủ đề “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?” đang nhận sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Những nghệ sĩ như Hoa hậu Ngọc Diễm, ca nương Kiều Anh, Thanh Duy, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận... cũng nêu quan điểm về vấn đề này.
Từng dẫn dắt chương trình với MC Phan Anh, MC Ngọc Diễm chia sẻ dòng tâm sự khá dài để bày tỏ ý kiến và bênh vực người anh, người đồng nghiệp của mình. Theo đó, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 viết: “Mình tin với 60 phút thì chắc chương trình khi biên tập đã bị cắt xén nhiều vì kịch bản chung nên nhiều đoạn có vẻ "đấu tố Phan Anh", tội cho anh mà cũng vô tình làm cho một số anh chị tự dưng đóng vai "phản diện".
Bà mẹ một con còn hài hước chia sẻ : “Tin và yêu mến anh Phan Anh, nhiều đoạn anh ngơ ngác mà vẫn soái ca lắm. Bây giờ anh trở thành "chàng trai của năm" không chỉ các chị em mà còn các anh nữa, tha hồ thích nhé”.
Nghe si Viet len tieng viec VTV dau to MC Phan Anh
 Ngọc Diễm và Phan Anh trong một chương trình. (Ảnh: Minh Luân)
Nghe si Viet len tieng viec VTV dau to MC Phan Anh-Hinh-2
Chia sẻ của Hoa hậu Ngọc Diễm.
Với kinh nghiệm từng là khách mời của chương trình 60 phút Mở, ca nương Kiều Anh chia sẻ về đặc điểm của chương trình. Cựu thí sinh Giọng hát Việt cho biết: “Đã từng tham gia "60 phút Mở" rồi và rất hiểu nội dung của chương trình là gì. Số nào cũng chặt chém nhau tơi bời hết (nếu mọi người theo dõi) nhưng bao giờ khi kết thúc trình tất cả khách mời cũng ra bắt tay nhau, vì họ chỉ tranh luận thôi chứ thù hằn thì mình tin là không có.
Nôm na lại là chúng ta cùng bám theo một chủ đề, và hai hướng ý kiến trái chiều tranh luận, câu từ của ai chặt chẽ hơn và lập trường vững vàng hơn thì người đó sẽ có ưu thế trong cuộc đàm thoại! Chấm hết... Đó là đặc điểm trước giờ của 60 phút mở rồi”.
Trước những ý kiến trái chiều về clip của chương trình, Kiều Anh đồng quan điểm với MC Phan Anh rằng mọi người nên tôn trọng quan điểm của người khác. Kiều Anh viết: “Các bạn ai ai cũng muốn dân chủ, tự do ngôn luận, nhưng lại luôn đánh giá và quá định kiến, quá khắt khe với người không cùng suy nghĩ với mình!
Như thế rõ ràng là đang đi lệch hướng với chính cái mưu cầu "tự do dân chủ" mà các bạn hay nhắc rồi, phải không ạ? Trong cuộc sống có đầy rẫy những chuyện mình tưởng như đúng mười mươi và người kia sai rành rành ra rồi... nhưng âu lẽ đời có đơn thuần như thế bao giờ. Ai ai cũng có những luận điểm riêng và như anh Phan Anh cũng nói: "Chúng ta cần phải tôn trọng quan điểm của người khác".
Nghe si Viet len tieng viec VTV dau to MC Phan Anh-Hinh-3
 Chia sẻ của Kiều Anh.
Xem clip chương trình 60 phút mở với chủ đề “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?”, ca sĩ Thanh Duy lại thấy thương MC Phan Anh. Quán quân Gương mặt thân quen 2015 chia sẻ: “Coi mà thấy thương Phan Anh! Cái bác đeo kính nói chuyện mà như tát nước vào mặt người khác, gương mặt thì đầy ác ý. Cứ như Phan Anh là kẻ thù truyền kiếp. Khách quan nhận thấy có những thông tin trong chương trình cũng đáng suy gẫm. Tuy nhiên, thái độ‬ quyết định tất cả”.
Nghe si Viet len tieng viec VTV dau to MC Phan Anh-Hinh-4
 Chia sẻ của Thanh Duy.
Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận bày tỏ sự cảm thông với MC Phan Anh trong chương trình. Nam nhạc sĩ còn khen MC rất bình tĩnh và bản lĩnh. Nguyễn Hồng Thuận chia sẻ trên trang cá nhân: “Thấy thương bạn Phan Anh... Tuy nhiên cũng phải khen là bạn rất bình tĩnh và bản lĩnh! Cảm giác phải làm "bị cáo" suốt cả một chương trình truyền hình dài như vậy hẳn là ức chế lắm”.
Ca sĩ Tăng Nhật Tuệ lại bày tỏ sự bức xúc về clip chương trình 60 phút Mở đang gây ồn ào. Anh viết: “Ở nước ngoài ấy, MC và khách mời tranh cãi công bằng cho tới khi 1 trong 2 bên bị thuyết phục, đôi khi không bên nào. Nhưng ở nước mình ấy, khách mời mở mồm ra nói chưa hết ý đã cho 4,5 giáo sư nhảy vào yết hầu người ta. Đến cuối cùng khách mời cũng chả hề bị thuyết phục nhưng dựng phim nhìn khách mời bị khổ, bị hèn ấy, gật lia lịa, lại còn gật mấy lần nữa chứ”.
Ca sĩ Băng Di không nêu ý kiến về người đúng, sai trong câu chuyện mà chỉ khen ngợi MC Phan Anh quá bình tĩnh trong chương trình này. Cô viết: “Mình không dám phân biệt ai đúng ai sai, vì một sự việc có những mặt khác nhau của vấn đề. Mình xem clip chỉ thấy được người bình tĩnh và người mất bình tĩnh. Và anh MC Phan Anh là người quá bình tĩnh, không phải ai cũng làm được như vậy”.
Nghe si Viet len tieng viec VTV dau to MC Phan Anh-Hinh-5
 Chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận.
Nghe si Viet len tieng viec VTV dau to MC Phan Anh-Hinh-6
 Tăng Nhật Tuệ cũng lên tiếng bênh vực MC Phan Anh.
Nghe si Viet len tieng viec VTV dau to MC Phan Anh-Hinh-7
 Chia sẻ của ca sĩ Băng Di.
Được biết, sau clip chương trình 60 phút mở với chủ đề “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?” gây ồn ào, một số người trong cuộc đã lên tiếng. MC Phan Anh chia sẻ, anh quý mến các khách mời và tin họ không “dồn ép” anh. Còn nhiếp ảnh gia Na Sơn tiết lộ trên trường quay, Phan Anh không hề bị lép vế và chương trình đã được biên tập từ 2 tiếng đồng hồ xuống còn 60 phút. 
>>> Mời quý độc giả xem video MC Phan Anh bị VTV "đấu tố" trong chương trình 60 phút Mở (nguồn VTV1):
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)