Giáo sư Việt lãnh đạo tập đoàn quốc tế 25.000 nhân viên

Tập đoàn Alsthom có tới 25.000 nhân viên, 4 nhà máy bên Anh quốc và Pháp quốc, có văn phòng đại diện tại hơn 60 quốc gia.

Giao su Viet lanh dao tap doan quoc te 25.000 nhan vien
 
Trong cuộc đời nghề nghiệp, đã ba lần tôi gặp một tình huống tương tự nhau. Đó là những lần tôi được bổ nhiệm làm COO (tương đương Phó tổng giám đốc), và sau này làm Chủ tịch, Tổng giám đốc những tập đoàn to lớn trong những ngành nghề hoàn toàn xa lạ với tôi vào lúc tôi mới nhậm chức.
Năm 1988, tôi cùng với anh Martin Nègre được bổ nhiệm làm lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Alsthom, với chuyên môn là xây nhà máy phát điện. Tập đoàn có tới 25.000 nhân viên, làm việc trên 4 nhà máy bên Anh quốc và Pháp quốc (Manchester, Birmingham, Belfort và Le Bourget), có văn phòng đại diện tại hơn 60 quốc gia.
Giao su Viet lanh dao tap doan quoc te 25.000 nhan vien-Hinh-2
Ảnh minh hoạ. Nguồnn: Diana/Pexels. 
Vào thời đó, Alsthom được xem là tập đoàn công nghiệp trong top đầu thế giới, nhưng thời điểm chúng tôi nhậm chức, thực ra Tập đoàn đang trong một thời kỳ vô cùng khó khăn, khan hiếm dự án và khủng hoảng lãnh đạo nặng nề.
Tôi đánh giá vị trí thực lúc đó của Alsthom là thứ 5 hay thứ 6 hoàn vũ, sau General Electric (Mỹ), Siemens (Đức), ABB (Thụy Điển), Mitsubishi (Nhật Bản). Nhưng rồi chỉ hai năm sau, hai chúng tôi đưa Tập đoàn lên vị trí số 1 thế giới một cách dứt điểm, với những con số thuyết phục, vượt xa đối thủ vừa vươn lên đứng thứ 2 lúc đó là Siemens.
Đến năm 1992, cũng vẫn với anh Nègre, chúng tôi được bổ nhiệm làm lãnh đạo Tập đoàn Alsthom Transport, với chuyên môn là xây dựng những hệ thống tàu điện trong đô thị và những đường sắt cao tốc liên tỉnh đủ loại.
Tập đoàn này gồm 22.000 nhân viên, làm việc trên 4 nhà máy lớn (Manchester, Belfort, Valenciennes và La-Rochelle) và có thành tích thực hiện hệ thống tàu điện và đường sắt cao tốc rải rác trên hơn 40 quốc gia. Khi ấy, Alsthom Transport đang sẵn là công ty số 1 thế giới rồi.
Chỉ sau đó một năm, chúng tôi đã phá kỷ lục thế giới về tốc độ đường sắt cao tốc, với mẫu xe Prototype, có thể đạt tới 572 cây số/giờ. Hôm ra mắt xe với giới truyền thông, hơn 300 nhà báo và nhiếp ảnh gia được mời tham gia với mục đích chứng thực và truyền thông, khi xe mới lên đến tốc độ 420 cây số/giờ, đã có vài người phải che mắt không dám nhìn qua cửa kính vì cảnh tượng quá ú tim.
Rồi năm 1998, tôi được bổ nhiệm làm Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Suez-Asia với 5.000 nhân viên, chuyên về xây dựng và vận hành nhà máy lọc nước từ sông. Công ty mẹ Suez cũng là tập đoàn đứng hàng đầu thế giới vào lúc tôi nhậm chức và giữ vững vị trí đó trong suốt thời kỳ tôi làm lãnh đạo.

Giáo sư Việt nhận giải thưởng danh giá Interdisciplinary Prize 2022

Giáo sư người Việt Nguyễn Thị Kim Thanh là một trong ba nhà khoa học giành giải thưởng Interdisciplinary Prize 2022 với đóng góp liên ngành trong nghiên cứu về ứng dụng y sinh.

Giáo sư người Việt Nguyễn Thị Kim Thanh, Đại học College London (UCL) được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng liên ngành (Interdisciplinary Prize 2022). Thông tin được công bố trên trang của Hiệp hội Hóa học Hoàng gia Anh (RSC). Giải thưởng này ghi nhận những đóng góp xuất sắc trong nghiên cứu và đổi mới sáng tạo.
Giao su Viet nhan giai thuong danh gia Interdisciplinary Prize 2022
 GS Nguyễn Thị Kim Thanh (Ảnh: RSC)

GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành nhận Huân chương Công trạng cao quý

GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch Danh dự Hội đồng Khoa học Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã được Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trao tặng "Huân chương Công trạng" hạng Nhất.

Thông tin từ Trường đại học Nguyễn Tất Thành - nơi giáo sư Nguyễn Ngọc Thành là chủ tịch danh dự Hội đồng khoa học cho biết, GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành được trao tặng huân chương vì những đóng góp cho nhà nước Ba Lan về đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học công nghệ. 
"Huân chương Công trạng" là hình thức khen thưởng cao nhất của Nhà nước Ba Lan dành cho công dân sở tại do có đóng góp cho công cuộc vì vinh quang và sự phát triển của nước Cộng hòa Ba Lan.

Đàn ông thèm yêu mấy cũng không được gần gũi kiểu phụ nữ này

Đàn ông phải nhớ rằng khi đến tuổi trung niên, có 3 loại phụ nữ họ không được đụng tới.

Khi con người đến tuổi trung niên, họ thực sự sẽ có một nỗi lo lắng hay nỗi buồn không thể giải thích được. Nếu ở giai đoạn này bạn chưa có gia đình riêng, chưa kết hôn hoặc chưa gặp được người mình yêu thì với tư cách là đàn ông trung niên, chúng ta thường gọi đó là đàn ông lớn tuổi còn sót lại.

Đọc nhiều nhất

Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

Nọng heo được ưa chuộng vì sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt của thịt nạc và béo ngậy của mỡ, tạo nên hương vị mềm mọng, giòn sật đặc trưng.

Tin mới

Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

Nọng heo được ưa chuộng vì sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt của thịt nạc và béo ngậy của mỡ, tạo nên hương vị mềm mọng, giòn sật đặc trưng.