Vietnam Idol 2015 được cấp phép vào phút chót

Google News

Ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã xác nhận thông tin Vietnam Idol 2015 được cấp phép phát sóng trên kênh VTV3.

Theo tin mới nhất, Cục phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ TT&TT đã cấp phép cho chương trình Vietnam Idol 2015 - Thần tượng Việt Nam vào ngày 3/4.
Ông Trương Minh Tuấn - Thứ Trưởng Bộ TT-TT khẳng định chương trình Vietnam Idol 2015 do Đài THVN liên kết với công ty BHD đã được cấp phép trình chiếu trước khi lên sóng chứ không phải chưa được cấp phép như báo chí đã nêu trước đó.
Như vậy, chương trình chiếu tối ngày 5/4 đã được Bộ TT-TT kiểm duyệt và thông qua.
Vietnam Idol 2015 duoc cap phep vao phut chot
Vietnam Idol 2015 đã được cấp phép
Trước đó, cuối tháng 2, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng đã thông báo cho VTV về việc không xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với đối tác mà trước đó đã để xảy ra sai phạm nhiều lần gồm: Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), Công ty TNHH Quảng cáo, Tư vấn và Tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa.
Theo đó, các chương trình Đẹp Việt, Thần tượng âm nhạc Việt Nam, Sáng tạo Việt, Cái lý - Cái tình - dự kiến phát sóng trên kênh VTV3 sẽ không được xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết.
Theo văn bản của Bộ TT&TT, những sai phạm của VTV tập trung chủ yếu như: thông tin sai sự thật; sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam và những sai phạm về quảng cáo.
Phạt VTV 50 triệu đồng vì phát sóng Asia’s Got Talent không phép
Ngày 6/4, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) ban hành Quyết định số 35 xử phạt vi phạm hành chính đối với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).
Theo đó, VTV bị phạt 50 triệu đồng vì đã phát sóng chương trình liên kết “Tìm kiếm tài năng châu Á” (Asia’s Got Talent) trong các ngày 22/3/2015 và 23/3/2015 trên kênh VTV6 khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.
“VTV phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định này. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành” - quyết định do Phó Chánh thanh tra Đỗ Thị Tình ký nêu rõ.
Asia’s Got Talent là một trong những chương trình truyền hình thực tế có quy mô lớn nhất thế giới, có sự tham gia của hàng nghìn tài năng đến từ 15 quốc gia.
Bộ tứ quyền lực ngồi trên ghế giám khảo gồm nhà sản xuất âm nhạc từng giành 16 giải Grammy - David Foster, một thành viên của nhóm nhạc đình đám Spice Girl - Melanine C, ngôi sao nhạc rock, giọng ca nổi tiếng đến từ Indonesia - Aggun và cựu thành viên của nhóm nhạc F4 nổi tiếng - enness Wu (Ngô Kiến Hào).
BHD đã mua bản quyền chương trình Tìm kiếm tài năng châu Á sản xuất phiên bản Việt hóa gồm 20 tập.
Theo Gia Hân/ Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)