“There's No One At All” có cảnh tự tử, Sơn Tùng bị phạt 70 triệu đồng

Google News

Chiều 5/5, Thanh tra Bộ VHTTDL đã ra quyết định xử phạt Sơn Tùng 70 triệu đồng vì MV "There's No One At All" vi phạm quy định pháp luật.

Quyết định trên được đưa ra sau buổi làm việc giữa Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan chức năng cùng Công ty TNHH M-TP Entertainment. Buổi làm việc này để xem xét xử lý việc Công ty TNHH M-TP Entertainment đăng tải MV "There's No One At All" trên Youtube có hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội.
“There's No One At All” co canh tu tu, Son Tung bi phat 70 trieu dong
 
Ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL cho biết, Thanh tra Bộ đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 4/QĐXPVPHC ngày 5/5 xử phạt Công ty TNHH M-TP Entertainment vì đã có hành vi vi phạm: Lưu hành bản ghi hình "There's No One At All" trên trang mạng xã hội Youtube có hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội.
Hành vi này vi phạm khoản 3 Điều 13 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.
Theo đó, cùng với hình thức phạt tiền 70.000.000 đồng, Công ty TNHH M-TP Entertainment có trách nhiệm tiêu hủy bản ghi hình "There's No One At All"; nộp lại số lợi thu được từ MV; tháo gỡ bản ghi hình "There's No One At All" dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số.
Thanh tra Bộ đề nghị Trung tâm Công nghệ thông tin đăng tải thông tin về xử phạt Công ty TNHH M-TP Entertainment trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ VHTTDL.
Trước đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VHTTDL đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ VHTTDL về việc xử lý tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình MV "There's No One At All" lan truyền trên mạng. Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn, bản ghi âm, ghi hình MV này mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, nhất là trẻ em.
MV There's No One At All của ca sĩ Sơn Tùng được ra mắt tối 28/4. Phần âm nhạc do Sơn Tùng tự viết lời, thực hiện hòa âm phối khí. Ca khúc được viết phần lời bằng tiếng Anh. Nội dung MV kể về chàng trai được nuôi lớn trong cô nhi viện, có tuổi thơ khốn khổ. Khi trưởng thành, cậu bé đối mặt với nỗi cô độc trong cuộc sống khi không có gia đình bên cạnh. Cậu bé sống lang bạt, lang thang, gây rối và bị bắt nạt. Ngoài nội dung có phần bi kịch, cảnh tự tử cuối MV mới là chủ đề gây tranh cãi.
Trong bối cảnh có nhiều vụ học sinh nhảy lầu tự tử xảy ra thời gian qua, nhiều phụ huynh lo lắng MV của Sơn Tùng có thể tác động xấu đến giới trẻ. Một số khác phản ứng rằng MV cổ xúy hành động tiêu cực, suy nghĩ cực đoan.
>>> Mời độc giả xem thêm video "Sơn Tùng M-TP giới thiệu sản phẩm âm nhạc Muộn rồi mà sao còn":

Nguồn: Sơn Tùng M-TP

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)