NSƯT Tố Nga tiết lộ cảnh quay bom nổ khiến Hoa Trần cháy xém lưng

Google News

(Kiến Thức) - Tham gia MV "Cúc ơi!" của NSƯT Tố Nga, hóa thân thành chị Hồ Thị Cúc, một trong 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, Hoa Trần đã có kỷ niệm đáng nhớ.

>>> Mời quý độc giả xem MV "Cúc ơi" của NSƯT Tố Nga. Nguồn Youtube:
Chiều 19/7, NSƯT Tố Nga đã tổ chức họp báo ra mắt MV “Cúc ơi!”, sản phẩm âm nhạc dành tri ân 10 liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc. Buổi ra mắt MV thu hút sự quan tâm của báo giới. Đông đảo các nghệ sĩ cũng đến chúc mừng Tố Nga như: BTV Hoài Anh, nghệ sĩ Công Lý, nghệ sĩ Hồng Liên, ca sĩ Phạm Phương Thảo…
Tại sự kiện, nghệ sĩ Tố Nga không khỏi xúc động khi chia sẻ về dự án âm nhạc đã ấp ủ 12 năm trời.
NSƯT Tố Nga và Hoa Trần, đạo diễn Lam Hạ trong buổi họp báo. Ảnh: Hòa Nguyễn
MV “Cúc ơi!” của nghệ sĩ Tố Nga kể về chị Hồ Thị Cúc, một trong 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Ca khúc được nhạc sĩ Hăng Ry phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của tác giả Yến Thanh. MV được Tố Nga và ê-kíp đầu tư kỹ lưỡng, công phu, đậm chất điện ảnh với bàn tay đạo diễn của nữ đạo diễn trẻ Lam Hạ.
Để thực hiện MV này, nghệ sĩ Tố Nga và ê-kíp đã phải lặn lội khắp đất Hà Tĩnh 2-3 ngày để tìm bối cảnh. Đặc biệt, toàn bộ cảnh quay trong MV được thực hiện ở gần nơi chị Cúc sinh sống thời nhỏ.
Bên cạnh đó, 200 diễn viên quần chúng là các chiến sĩ bộ đội và các học sinh, sinh viên trên địa bàn đã được huy động để tái hiện lại hình ảnh thời chiến khốc liệt. Toàn bộ cảnh bom mìn trong MV cũng được sự cố vấn bên quân đội để có những cảnh quay chân thực nhất.
Một cảnh quay xúc động trong MV "Cúc ơi". Ảnh: Long Trần
Nghệ sĩ Tố Nga và các cô gái hóa thân nữ thanh niên xung phong trong MV. Ảnh: Long Trần
Đặc biệt nhất, cảnh quay bom nổ đã khiến Hoa Trần – người đóng vai liệt sĩ Hồ Thị Cúc và một diễn viên quần chúng gặp sự cố. Trong cảnh quay này, nhân vật Cúc và các chị nữ thanh niên xung phong ngã xuống. Do chưa quen với việc quay cảnh chiến tranh, lại phải quay “một đúp xong ngay” vì chỉ có 3 quả nổ nên Hoa Trần và các diễn viên bị trật nhịp. Quả nổ nổ đúng lúc Hoa Trần vừa nhô đầu lên khiến cô bị cháy xém một bên tay và vạt lưng. Một nữ diễn viên khác trong vai các chị thanh niên xung phong cũng bị cháy da tay và chảy máu.
NSƯT Tố Nga chia sẻ: “Tôi lo sợ đến nỗi bật khóc, cảnh quay khốc liệt vô cùng. Tôi chỉ sợ diễn viên bị làm sao. Đến khi quay xong, có lẽ do thần kinh căng thẳng quá, kích thích bị đau dạ dày nên tôi không ăn không uống gì được suốt 1 ngày hôm đó. Sau cảnh quay này tôi đã thầm nghĩ không bao giờ dám làm phim chiến tranh nữa vì.. sợ”.
Diễn viên Hoa Trần và NSƯT Tố Nga.  Ảnh: Hòa Nguyễn
Không chỉ có cảnh đó, NSƯT Tố Nga còn ám ảnh với cảnh quay chị ôm bó hoa cúc đi từ trong khói lửa bom đạn đi ra. Để lột tả được khói lửa bom mìn, ê-kíp đã dùng hàng trăm chiếc lốp xe và đốt lên, khói phủ kín một vùng đất. Tố Nga phải đi từ trong đám khói đó bước ra, khói, bụi khói ám vào mặt mũi khiến chị ngạt thở, mà phải diễn đi diễn lại hàng chục lần.
Về phía Hoa Trần, cô không giấu được xúc động khi chia sẻ về quá trình thực hiện MV trong thời tiết nắng nóng đỉnh điểm: “Chưa bao giờ Hoa Trần ra nắng nhiều đến thế, từ 8h sáng tới khi tắt nắng. Mặt Hoa Trần đen thui. Nhưng thật may mắn là mặt, tay, chân không bị bỏng, Hoa chỉ bị đau mỗi ở vai cháy lưng áo…”.
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)