Với vị thế và quyền lực hiện tại của mình trong làng nhạc, Beyonce được mệnh danh là người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất trên Instagram. Theo phân tích của D’Marie Analytics, mỗi bài viết của Beyonce trên Instagram có giá hơn 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).
Công ty nghiên cứu truyền thông xã hội D’Marie Analytics đã ước tính con số này dựa trên những dự kiện như số lượng người theo dõi, lượng người đọc bài viết, tương tác và tỷ lệ click chuột trên mỗi bài viết trên Instagram.
|
Hình ảnh Beyonce khoe bụng bầu trên Instagram thu hút được hơn 10 triệu người like. (Ảnh: Elle) |
Ảnh hưởng của Beyonce trên mạng xã hội được chứng minh từ hồi tháng 2/2017 khi cô khoe tin mang thai đôi trên Instagram. Ảnh giọng ca Hold Up chụp bụng bầu đã nhanh chóng trở thành tiêu điểm nhiều người thích nhất trên Instagram từ trước tới nay với 10,8 triệu lượt thích từ 98 triệu người theo dõi cô.
Cũng theo phân tích của D’Marie Analytics, đứng thứ hai về quyền lực trên Instagram là Selena Gomez. Hình ảnh cô cầm chai Coca-Cola hớp từng ngụm trong một quảng cáo của hãng này được 6,6 triệu người thích từ 116 triệu người theo dõi. D’Marie Analytics cho rằng nữ ca sĩ 24 tuổi có thể kiếm 775.000 USD cho mỗi bài viết trên Twitter, Instagram và Facebook.